TISCO หุ้นปันผลสูงสุดกลุ่มแบงก์ กูรูแนะติดมือ-กำไรQ4โต (24/12/64)

388

 

มิติหุ้น – TISCO  โบรกฯ คาดกำไร Q4/64 ขยายตัว 4.5% QoQ หนุนโดยรายได้ค่าธรรมเนียมฟื้น ส่วนกำไรปี 65 ยังโตแกร่ง ชูหุ้นมีดีที่ปันผลสูงในกลุ่มฯ ราว 7-8% แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 107 บ.

TISCO หรือ บมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป โดย โดยฝ่ายวิจัย บล.เอเชียพลัส คาดกำไรสุทธิ Q4/64 ไว้ที่ 1.63 พันลบ. เพิ่มขึ้น 4.5% QoQ จากรายได้ค่าธรรมเนียมตามการฟื้นตัวของกิจกรรมทาง ศก. ส่วนปี 65 คาดกำไรขยายตัว 5.5% ขับเคลื่อนด้วย NII คาดการเติบโตของสินเชื่อกลุ่ม High yield อย่างรถยนต์มือสองและจำนำทะเบียน ส่วนตลาดรถยนต์ใหม่มีปัจจัยส่งจากโมเดลรถรุ่นใหม่ คาดปันผลมากสุดในกลุ่มฯ ราว 8% ต่อปี คงแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 104 บ.

ปันผลเด่นกลุ่มแบงก์ราว 8%

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ประเมินจากโครงสร้างที่เป็นโฮลดิ้งคอมพานี ทำให้ TISCO ไม่ติดข้อจำกัดจาก ธปท. และทำให้มีการจ่ายปันผลสูงกว่ากลุ่ม โดยปี 63 TISCO มี pay-out ratio สูงถึง 83.2% ขณะที่กลุ่มจ่ายเพียง 11.2-52.4% ซึ่งคิดเป็น  Div.Yield ถึง 7.6% และเมื่อเทียบราคาหุันปัจจุบันกับราคาพื้นฐานที่ 106 บ. ยังมีส่วนต่างทำให้ฝ่ายยังแนะนำ “ซื้อ” เพื่อรับปันผล

แนะเก็บเข้าพอร์ต – คาดกำไรปี65 โตเพิ่ม

ด้านฝ่ายวิจัย บล.กรุงศรี ระบุว่า เริ่มแนะนำ “ซื้อ” TISCO อีกครั้ง ให้เป้าหมาย 107 บ. คาดกำไรจะเติบโตเล็กน้อยในปี 65 จากการดำเนินงานหลักโดยเฉพาะการขยายตัวของพอร์ตสินเชื่อ ภาพการเติบโตของ TISCO อาจไม่น่าตื่นเต้นนัก แต่ TISCO มีดีที่ปันผลสูง 7% โดยเฉพาะเมื่อราคาหุ้นมักเคลื่อนไหวในทิศทางบวกช่วง Q1 ก่อนปันผล

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp