ACE ลุยอัพกำลังผลิตเสริมแกร่ง สนชิงโรงไฟฟ้าชุมชนเฟส2 (24/12/64)

688

 

มิติหุ้น – ACE มั่นใจผลงานปี 65 โตไม่หยุด เหตุบุ๊กรายได้โรงไฟฟ้าคลองขลุง และโรงไฟฟ้าอื่นๆ เต็มปีหนุน สนเข้าประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนฯ เฟส 2 พร้อมคาดงบ Q4/64 ดีกว่าไตรมาสก่อนหน้า

ACE หรือ บมจ.แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ โดยนายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมปี 65 คาดรายได้จะเติบโตกว่าปี 64 ตามกำลังผลิตไฟฟ้าที่เข้ามาเพิ่มเติม จากปัจจุบัน COD โรงไฟฟ้าไปแล้วกว่า 250 MW และอยู่ระหว่างการพัฒนาอีก 270 MW โดยเฉพาะโรงไฟฟ้าชุมชนฯ บางโครงการคาดจะเริ่ม COD ได้ปีหน้า และการรับรู้รายได้จากขายไฟฟ้าโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลคลองขลุง 9.9 MW เข้ามาเต็มปี จากที่เริ่ม COD ใน Q4/64 คาดสร้างรายได้เพิ่มเข้ามาปีละ 310 ลบ. รวมถึงมีโรงไฟฟ้าอื่นๆ ด้วย

เซ็นดีลกับ กฟภ. ต้นปี 65 – สนประมูลเพิ่ม

ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน 18 โครงการ กำลังผลิตรวม 59 MW ที่ประมูลได้มาแล้ว คาดจะมีการลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ กฟภ. ได้ภายในเดือน ม.ค.65 ตามที่ กกพ. ประกาศไว้ และกำหนดจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบภายใน 36 เดือน ส่วนแหล่งเงินลงทุนหลักจะมาจากโปรเจ็กต์ไฟแนนซ์ และกระแสเงินสด ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ราว 1.5 พันลบ. ขณะที่บริษัทยังมีความสนใจหากมีการเปิดให้ประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนฯ เฟส 2 และโรงไฟฟ้าขยะชุมชนของหน่วยงานภาครัฐในปีหน้า

คาดผลงาน Q4/64 โตดีเทียบ QoQ

ส่วนไตรมาสสุดท้ายของปี 64 บริษัทคาดว่าผลงานจะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน จากมีการ COD โรงไฟฟ้าคลองขลุง ซึ่งจะเข้ามาหนุนผลงานในปีนี้ด้วย โดย 9 เดือนที่ผ่านมา ทำรายได้แล้ว 4,177.04 ล้านบาท จากปีก่อนทั้งปีมีรายได้อยู่ที่ 6,038.96 ล้านบาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp