SHR โอมิครอนกระทบจำกัด จับตาปี65ผลงานพลิกบวก (24/12/64)

386

 

มิติหุ้น – SHR รับแรงปะทะแผ่ว ‘โอมิครอน’ ยอดจองเข้าพักโรงแรมยังไปได้สวย กูรูแนะมองข้ามช็อตปี 65 คาดพลิกกลับมาทำกำไรได้ แนะ “ซื้อ” เป้า 4.50 บ.

 บมจ.เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท หรือ SHR โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ประเมินว่าเป็นหุ้นโรงแรมที่มีโอกาสในการฟื้นตัวแรงในปี 65 แม้การระบาดของเชื้อโอไมครอนจะสร้างความกังวล แต่ขณะนี้ยังไม่มีการยกเลิกการเข้าพักในโรงแรมของ SHR เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยในหลายๆ ประเทศยังคงเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว ให้เดินทางเข้าได้โดยไม่ต้องกักตัว

ปี65 พลิกทำกำไร 81 ล้าน

ด้าน บล.เคทีบีเอสที ประเมินปี 65 จะพลิกผลงานกลับมาเป็นกำไรได้ที่ราว 81 ลบ. จากปี 64 ที่คาดขาดทุนสุทธิ -1.4 พันลบ. ขณะที่ราคาหุ้นปรับตัวลดลง-2% เมื่อเทียบกับ SET ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เพราะความกังวลจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดที่เพิ่มขึ้นในยุโรป ปัจจุบันซื้อขายที่ระดับ EV/EBITDA ที่ 14x

กูรูเคาะเป้าปี65 ที่ 4.50 บ.

ทั้งนี้มองว่า SHR ควรเทรดที่ premium กว่ากลุ่มเพราะมีสัดส่วนรายได้ในต่างประเทศสูงที่สุดราว 90% และภาพรวมการท่องเที่ยวในต่างประเทศจะฟื้นตัวได้เร็วกว่าไทย จึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายปี 65 ที่ 4.50 บาท

“กูรูเคาะเป้าปี 65 ที่ 4.50 บ.

ชี้ควรเทรดที่ premium กว่ากลุ่ม

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp