SVI จัดการต้นทุน-วัตถุดิบ ต่อยอดอัตรากำไรแกร่ง (30/12/64)

383

 

มิติหุ้น – SVI อัตรากำไรขยับเพิ่ม หลังซื้อกิจการ ‘โทโฮกุ ไพโอเนียร์ (ประเทศไทย)’ กูรูชี้ช่วยเสริมความมั่นคงด้านวัตถุดิบและบริหารจัดการต้นทุนการผลิตได้ดี เคาะเป้าปี 65 สุดพีค 6.40 บาท

SVI โดย บล.ทิสโก้ ระบุว่า หลังจากที่ผลประกอบการ Q3/64 ของ SVI ออกมาดีกว่าคาดที่ 521 ลบ. เพิ่มขึ้น 109% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากอัตรากําไรที่เพิ่มขึ้นเป็น 15.2% จากปกติที่ 8-9% จึงได้ปรับประมาณการปี 64 และ 65  ขึ้น 52% และ 9% ตามลำดับ จากการปรับอัตรากำไรขึ้นเป็น 10.1% และ 8.6% จึงแนะนํา “ซื้อ” ราคาเหมาะสมที่ 6.40 บ.

ปรับราคาสินค้าดันอัตรากำไร

ด้านนายสมชาย สิริปัญญานนท์ กรรมการผู้จัดการ SVI เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า อัตรากำไรที่ปรับตัวดีขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากบริษัทสามารถเจรจาปรับราคาสินค้ากับคู่ค้าได้ อย่างรก็ดี ต่อจากนี้บริษัทจะมุ่งให้ความสำคัญกับการจัดการวัตถุดิบด้านซัพพลายเชน

ซื้อกิจการหนุนจัดการต้นทุนดีขึ้น

โดยภายหลังซื้อกิจการ โทโฮกุ ไพโอเนียร์ (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญการผลิตอุปกรณ์สำหรับชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิคส์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ จะทำให้ SVI มีความมั่นคงด้านวัตถุดิบและบริหารจัดการต้นทุนการผลิตได้ดี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และช่วยส่งเสริมการดำเนินงานในปีนี้ให้เติบโตได้ตามแผน

“เชิงกลยุทธ์ ราคามีลุ้น

ขยับทดสอบแนวต้าน8.20บ.”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp