NCL ปักธงปี65รายได้พีค1.8พันล. เดินเกมผนึกพันธมิตรอัพโต

673

“นายกิตติ พัวถาวรสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ หรือ NCL ทำธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 65 บริษัทจะเดินหน้าธุรกิจอย่างเต็มกำลัง โดยตั้งเป้ากำไรและรายได้รวมทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ต่อเนื่อง ซึ่งตั้งเป้ารายได้แตะที่ 1.8 พันล้านบาท จากปี 64 ที่คาดรายได้รวมจะทำนิวไฮเช่นกัน

ลุยผนึกพันธมิตร-หนุนQ1/65แกร่ง

เนื่องจากผลงานไตรมาส 1/65 คาดจะพุ่งทำนิวไฮ เพราะบริษัทจะเริ่มรับรู้กำไรและรายได้จาก “ธุรกิจ Non-Logistics” อย่างการลงทุนใน “บ.ชีส ดิจิตอล เน็ตเวิร์ค หรือ CDN” ทำธุรกิจ Digital Marketing Services ในสัดส่วน 25% ด้วย พร้อมเล็ง spin-off “ CDN” ในอนาคตอีกด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังเดินหน้าเปิดโอกาสการเจรจาพันธมิตรเพื่อร่วมทุน หรือ ซื้อกิจการ(เทกโอเวอร์) ธุรกิจใหม่ๆที่สร้างผลตอบแทนที่ดี เพื่อผลักดันให้ NCL เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคตอีกด้วย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป  ส่วนธุรกิจหลัก “ธุรกิจจัดการขนส่งระหว่างประเทศ” ก็ยังเติบโตอย่างโดดเด่นจากความต้องการขนส่สินค้าที่เพิ่มขึ้น หลัง Covid-19 คลี่คลาย

รับทรัพย์ค่าขนส่งพุ่งไม่หยุด

สำหรับแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/64 คาดจะเติบโตทำนิวไฮ ตามอุตสาหกรรมการขนส่งที่เติบโตตามปริมาณการค้าโลกที่มีแนวโน้มดีขึ้น และได้รับอานิสงส์ “ค่าบริการขนส่งระหว่างประเทศ”พุ่งสูงขึ้น โดยธุรกิจบ.ย่อย อย่าง “บจ.แอล จี คอนเทนเนอร์ ไลน์ หรือ LG” ผู้ให้บริการขนส่ง นอกจากได้รับอานิสงส์ ค่าบริการขนส่งระหว่างประเทศพุ่งสูงขึ้นแล้ว

โดย LG ยังได้รับผลบวกจากปัจจัยการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ในการขนส่ง ทำให้ลูกค้ายังทยอยเข้ามาใช้บริการตู้คอนเทนเนอร์ของ LG มากยิ่งขึ้น ปัจจุบัน LG มีตู้คอนเนอร์ให้บริการ 2,000 ตู้ใช้หมุนเวียนระหว่างไทยและประเทศในแถบมหาสมุทรอินเดีย

รับทรัพย์ธุรกิจน้ำยาล้างไต

ส่วน “ธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำยาล้างไต” ซึ่งดำเนินการโดย “บจ.เกรซ วอเทอร์ เมด หรือ GWM” ปัจจุบันบริษัทถือหุ้น 52.80% นั้น เป็นธุรกิจที่ไม่ได้รับผลกระทบจาก Civid-19 ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีศูนย์ฟอกไต 100 ศูนย์ และสามารถผลิตน้ำยาล้างไตได้ 120,000แกลลอนต่อเดือน สร้างยอดขายเฉลี่ย 100 ล้านบาทต่อปี

อีกทั้งบริษัทได้สร้างโรงงานผลิตแอลกอฮอล์เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น และเตรียมนำเข้าน้ำเกลือทางการแพทย์เข้ามาจำหน่ายเพิ่มเติมด้วย ซึ่งเป็นการต่อยอดจาก “ธุรกิจฟอกไต”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp