NER วางเป้ายอดขาย2.8หมื่นล. รุกสินค้าปลายน้ำมาร์จิ้นสูง

1042

มิติหุ้น – นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER เปิดเผยว่า ในปี 65 บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ที่ประมาณ 240 ลบ. โดย100 ลบ.แรกจะใช้ลงทุนด้านโซลาร์ เพื่อช่วยประหยัดต้นทุนบริษัท และ40ลบ.ลงทุนด้านหุ่นยนต์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการผลิต ส่วนที่เหลืออีก100ลบ. บริษัทจะนำไปใช้ R&D ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ปลายน้ำ เพื่อที่จะรุกสินค้าในกลุ่มนี้เพิ่มมากขึ้น
รุกเป้ายอดขาย 2.8 หมื่นลบ.
ทั้งนี้ ในปี 65 บริษัทยังคงเป้าหมายยอดขายที่ 2.8 หมื่นลบ.หรือมีปริมาณการขายที่ 5 แสนตัน ตามกำลังการผลิตของบริษัทที่ระดับ 5.1 แสนตัน/ปี ขณะเดียวกันได้เข้ามาเน้นเพิ่มยอดขายแผ่นปูนอนรองวัว ในแบรนด์ cattleFlex ซึ่งคาดติดตั้งเครื่องจักรแล้วเสร็จในเดือน ก.พ. 65 โดยมีเป้ารายได้ 500 ลบ. ปริมาณการขาย 2.8 แสนแผ่น และปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างทำการเจราจากับกลุ่มประเทศต่างๆ ให้เป็นตัวแทนการจำหน่ายสินค้า ซึ่งในเฟสแรกมีทั้งหมด 13 ประเทศ
กำไรปี 65 โตแกร่ง – ธุรกิจปลายน้ำมาร์จิ้นสูงหนุน
บล.ยูโอบีเคย์เฮียน ระบุว่า อุตสาหกรรมยางที่กำลังกลับมาอยู่ในช่วงขาขึ้นรอบใหม่ เชื่อว่าจะเป็นแรงหนุนผลดำเนินงานบริษัทให้ยังแกร่ง คาดกำไรปกติ ปี 2021-22 เติบโต 110% และ 15% ตามลำดับ โดยแม้กำไรปี 2022 จะเติบโตในอัตราน้อยลงจากฐานสูง แต่ส่วนใหญ่ตลาดรับรู้หมดแล้ว คาดอาจเกิด Positive surprise ได้ จากอุตฯที่กำลังขยายตัว นอกจากนี้ ยังคาดหวังประเด็นบวกได้จากทั้งความคืบหน้าการพัฒนา New S-curve ธุรกิจใหม่, Strategic partner ใหม่ที่จะซื้อ PP คงคำแนะนำ ซื้อ โดยปรับไปใช้ราคาเป้าหมายใหม่ ปี 2022 ที่ 8.7 บาท พร้อมรับปันผลงวด 2H21 คาดที่ 4.6%
บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) (MST) คาดกำไรปี 65 เติบโตเด่น 29% สู่ระดับ 2.3 พันลบ. แนวโน้มอัตรากำไรขั้นต้นยังสามารถยืนสูงได้อย่างน้อย 3 ไตรมาสข้างหน้า ผสานกำลังผลิตที่จะเข้ามาอีก 10% และแผนธุรกิจปลายน้ำชัดเจนขึ้น ในขณะที่ Valuation ถูก โดยเทรดเพียง PE 5.7x เพิ่มความน่าสนใจทยอยสะสม เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 10.7 บาท
🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp