CHG เด่นสุดกลุ่มรพ.ขนาดกลาง รับทรัพย์ผู้ป่วยระลอกใหม่ (07/01/65)

423

มิติหุ้น – CHG  เด่นสุดกลุ่ม รพ.ขนาดกลาง  หลัง สธ. ประกาศเตรียมพร้อมรองรับติดเชื้อ 3 หมื่นรายต่อวัน โบรกคาดกำไร Q4/64 ยังโตแรง 160% ส่วนปี 65 เฉิดฉายต่อเนื่อง ให้เป้า 4.40 บาท

CHG หรือ บมจ.โรงพยาบาลจุฬารัตน์ โดยนักวิเคราะห์ ประเมินว่า หุ้นโรงพยาบาลจะกลับมาเด่นปรับตัว Outperform ตลาด หลังกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ประกาศเตรียมความพร้อมรองรับผู้ติดเชื้อราว 3 หมื่นรายต่อวัน ซึ่งตัวเลขผู้ติดเชื้อกลับมาพุ่งสูงขึ้นอีกครั้งหลังจากผ่านพ้นช่วงเทศกาลปีใหม่

 

โควิดระลอกใหม่หนุนรายได้พุ่ง

ขณะที่ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินระยะสั้นกำไรไตรมาส 4/64 คาดยังโตแรง 160% เทียบ YoY จากรายได้เกี่ยวเนื่องโควิดที่สูงกว่าปีก่อน และรายได้ผู้ป่วยเงินสดและประกันสังคมที่กลับมาดีขึ้น โรงพยาบาล RPC และ 304 เข้าสู่ช่วงเติบโตและระยะยาวรองรับด้วยการลงทุนโรงพยาบาลใหม่ทั้งแม่สอด แพรกษาและศูนย์มะเร็ง ประเมิน แนวต้าน 3.94//4 บ.

 

“คาดผลงานปี 65 โต 42%
รายได้ลูกค้าทั่วไป-3 รพ.หนุน”

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ คาดว่าผลการดำเนินงานที่หักรายได้วัคซีนในปี 65 จะมีเติบโต 42% จากปี 63 และเติบโตต่อเนื่อง 19% ในปี 66 มีปัจจัยบวกจากการใช้บริการเพิ่มขึ้นของลูกค้าทั่วไป และการรับบริหารศูนย์หัวใจให้กับ 3 โรงพยาบาลจะช่วยเพิ่มรายได้เต็มปี 65  และการลงทุนแบบไม่ถือครองสินทรัพย์ ช่วยให้อัตรากำไร มีแนวโน้มดีขึ้นมากจากช่วง Pre-COVID เด่นสุดเมื่อเทียบกับ รพ.ขนาดกลางอื่น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 4.40 บ.

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp