KCE กำไรเดินหน้าสู่ขาขึ้น รถEV-ค่าบาทอ่อนหนุน (11/01/65)

360

มิติหุ้น – KCE ผลการดำเนินงานเดินหน้าสู่ช่วงขาขึ้น ตามความต้องการใช้ PCB ที่พุ่งสูงจากการขยายตัวของสินค้าไอทีและรถยนต์ EV แถมได้อานิสงส์บาทอ่อน หนุนกำไรโตยาวในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

 

KCE โดย บล.เคทีบีเอสที ระบุว่า ผลการดำเนินงานของ KCE ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของขาขึ้น จากความต้องการใช้ PCB (printed circuit board) ที่มากขึ้น จากการก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล ทำให้มีความต้องการบริโภคสินค้า IT ที่เกี่ยวข้องกับ IoT, Cloud service, 5G, E-commerce, Work from home, Crypto currency และ Metaverse ที่ต้องใช้ PCB เป็นหัวใจหลักในแผงวงจรไฟฟ้า

โตแรงตามดีมานด์ PCB

บวกกับการเติบโตอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ที่มีปริมาณการใช้ PCB มากกว่ารถยนต์ระบบเดิม และในอนาคตการมาถึงของ autonomous car (รถยนต์ไร้คนขับ) ยิ่งจะทำให้มีการบริโภค PCB มากยิ่งขึ้น

กำไรปี64พุ่งทะลุ110%

ขณะที่ gross margin ยังปรับตัวดีขึ้นมากจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่า และรายได้เพิ่มขึ้นจากราคาขายและกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงคาดการกำไรสุทธิปี 2564 และ 2565 อยู่ที่ 2,377 ลบ. เพิ่ม 111% และ 3,459 ลบ. เพิ่มขึ้น 46% จากช่วงเดียวกันปีก่อนตามลำดับ โดยประมาณการรายได้สกุล USD ปี 64 ที่ 450 ล้านเหรียญสหรัฐ และปี 65 อยู่ที่ 600 ล้านเหรียญสหรัฐ จากแผนขยายกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง

 

“ปี65 มีอัพไซด์จาก product mix
เน้นสินค้า high margin เป็นหลัก

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp