AGE ปั๊มชีพจรรายได้โต1.5หมื่นล้าน ลุยโลจิสติกส์-คลังสินค้า

164


มิติหุ้น – AGE หรือ บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี โดย “นายพนม ควรสถาพร” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายรายได้ปี 65 ที่ 1.5 หมื่นลบ. ตามปริมาณการขายถ่านหินที่ 6.5 ล้านตัน จากความต้องการถ่านหินยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่องทั่วโลก และราคาถ่านหินยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง ขณะที่ปี 64 มั่นใจรายได้รวมแตะ 1.2 หมื่นลบ. จากเดิมตั้งเป้าไว้ที่ 1.1 หมื่นลบ. และยอดถ่านหินรวมอยู่ที่ 4.2 ล้านตัน  ส่วน Q4/64 คาดเติบโตโดดเด่นต่อเนื่องจาก Q3/64 ตามดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในจีน

ผุดธุรกิจขายไอน้ำ-เล็งหาโอกาสต่อยอด

พร้อมกันนี้ ในปีนี้บริษัทได้ขยายธุรกิจใหม่ไปยังการจำหน่ายไอน้ำด้วยการติดตั้งบอยเลอร์เพื่อผลิตไอน้ำให้แก่ลูกค้า โดยปัจจุบันมีอยู่ 2 โครงการคือโครงการในประเทศไทย 1 โครงการ คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมรับรู้รายได้ในช่วง Q1/65 และอีก 1 โครงการในเวียดนาม คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 65 ขณะเดียวกันบริษัทยังคงมองหาการลงทุนใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ โครงการโรงไฟฟ้าอื่นๆ

ลุยโลจิสติกส์-คลังสินค้า- ปั๊มกำไรพีคแรง

ด้านการขยายไลน์ในธุรกิจเทรดดิ้ง ภายใต้การการจัดตั้ง 2 บริษัทย่อย อาทิ ธุรกิจจัดหาและส่งออก สินค้าทางการเกษตร และสินค้าสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อต่อยอด “ธุรกิจโลจิสติกส์” คาดว่าจะมีรายได้ปี 65 ราว 2.5 พันลบ. จากปีก่อนแตะ 2  พันลบ. โดยจะเน้นเพิ่มการให้บริการขนส่งสินค้าในเที่ยวกลับ รวมถึงการขยายพื้นที่การให้บริการไปยังประเทศกัมพูชา และสปป.ลาว และเตรียมแผนรองรับการขยายการลงทุนสร้าง “คลังสินค้า” ให้เช่าเพิ่มขึ้น  พร้อมเล็งแยก บ.ลูก ดันเข้าตลาดใน 3 ปี  นักวิเคราะห์ประเมิน จากปริมาณความต้องการใช้ถ่านหินที่สูงต่อเนื่อง คาดกำไรปี 64 แตะระดับ 400-450 ลบ. หากเทียบ eps ราว 0.42 บาท และค่า P/E 12 เท่า จะได้เป้าเหมาะสม  5 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp