SSP จับตาQ1ปิดดีลM&A ติดปีกผลงานนิวไฮ (14/01/65)

405

มิติหุ้น – SSP จ่อปิดดีล M&A ในไตรมาส 1/65 นี้ บิ๊ก CEO เผยปีนี้ตั้งเป้าปิด 2 ดีลใหญ่ พร้อมเดินหน้าเก็บเกี่ยวผลลงทุนใน NOVA ต่อยอดการเติบโตสู่ธุรกิจ New S-curve มั่นใจปีนี้ผลงานทำนิวไฮต่อเนื่อง

SSP โดยนายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะปิดดีล M&A ในปีนี้ 2 โครงการด้วยกัน โดยในช่วงไตรมาส 1/65 มั่นใจว่าจะสามารถปิดดีลพลังงานทดแทนได้ 1 ดีล ส่วนอีก 1 ดีลที่เหลืออยู่ระหว่างการเร่งเจรจา คาดมีโอกาสปิดดีลได้ก่อนช่วงครึ่งปีหลังปี 65 นี้

มุ่งสู่ New S-curve

ขณะที่บริษัทมีความพร้อมต่อยอดธุรกิจ New S-curve เพื่อสร้างการเติบโตระยะยาว โดยได้ศึกษาธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับยานยนต์ EV และพลังงานสะอาดอื่นๆ ซึ่งจะมีการประกาศความชัดเจน รวมถึงเป้าหมายการเติบโตของปี 65 เร็วๆ นี้

เชื่อมั่นศักยภาพ NOVA
พร้อมผนึกกำลังลุยขยายธุรกิจ

อย่างไรก็ดี จากการรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าหลายโตรงการเข้ามาแบบเต็มปี บวกกับการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จาก บมจ.โนวา เอมไพร์ หรือ NOVA ที่ถือหุ้นสัดส่วน 9.64% ซึ่งในอนาคตบริษัทมีแผนจะขยายความร่วมมือไปในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทุกประเภท ดังนั้นจึงมั่นใจว่าปี 65 จะเป็นอีกปีที่มีผลการดำเนินงานทำนิวไฮได้ต่อเนื่อง

อนาคตยังมีอัพไซต์

ด้าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินราคาเหมาะสม SSP ที่ 16.40 บ. และยังมีอัพไซด์จากการเติบโตของธุรกิจ Solar Rooftop และการทำ M&A ซึ่งคาดจะมีความชัดเจนมากขึ้นในช่วง Q1/65 รวมถึงมีศึกษาการเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ จึงแนะนำ “ซื้อ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp