ACE จ่อเซ็นซื้อขายไฟ’กฟภ.’ บุ๊กรายได้CODเต็มมือ (20/01/65)

1807

มิติหุ้น – ACE ปีทองโรงไฟฟ้าทำเงิน จับตาเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ กฟภ.เร็วๆ นี้ พร้อมรับทรัพย์เต็มปีจากโรงไฟฟ้าคลองขลุงขนาด 9.9 MW คาดทำเงินราว 300 ลบ.ต่อปี หนุนรายได้ทั้งปีโตก้าวกระโดด

 

บมจ.แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ หรือ ACE โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรมระบุว่า ในช่วงไตรมาส 1/65 คาดจะได้เห็นการเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ กฟภ. หลังจากที่ ACE ประมูลได้โครงการโรงไฟฟ้าชุมชน 18 โครงการ กำลังผลิตรวม 59 MW ตามที่ กกพ. ประกาศไว้ และกำหนดจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ภายใน 36 เดือน

พร้อมชิงงานใหม่เข้ามือ

ขณะที่บริษัทเตรียมพร้อมที่จะเข้าประมูลโครงการโรงไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโรงไฟฟ้าชุมชนฯ เฟส 2 และโรงไฟฟ้าขยะชุมชนของหน่วยงานภาครัฐที่จะเกิดขึ้นในปีนี้

ด้านนักวิเคราะห์ ชี้ปี 2565 คาดจะเป็นปีทองของ ACE ในการรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าที่ COD ไปแล้ว ปัจจุบันที่มีกว่า 250 MW และโรงไฟฟ้าชุมชนฯ บางโครงการจะเริ่ม COD ได้ในปีนี้

บุ๊กรายได้คลองขลุงเต็มปี

นอกจากนี้ยังจะรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าคลองขลุง ขนาด 9.9 MW เข้ามาเต็มปี คาดจะสร้างรายได้ราว 300 ลบ./ปี ซึ่งจะหนุนรายได้ทั้งปี 65 ให้เร่งตัวโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด

สำหรับมุมมองทางเทคนิค ราคาหุ้น ACE จะทดสอบแนวต้านแรกที่ 3.46 บาท หากผ่านขึ้นไปได้จะทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 3.90 บาท แนวรับที่ 3.20 บาท

 

“บุ๊กรายได้เต็มปี

โรงไฟฟ้าคลองขลุงราว 300 ลบ.”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp