VL ฝีพายแกร่งกำไรงาม เปิดเมืองยอดใช้เรือพุ่ง90%

593

มิติหุ้น – VL หรือ บมจ.วี.แอล.เอ็นเตอร์ไพรส์ โดย “นางชุติภา กลิ่นสุวรรณ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้ารักษาฐานลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีโอกาสเติบโตทางธุรกิจสูงขึ้น รวมถึงการขยายเส้นทางการเดินเรือใหม่ๆ ไปยังแถบประเทศอินเดีย–จีน เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจของบริษัทในอนาคต โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 65 เติบโตโดดเด่นกว่า 15% หลังการขนส่งปรับตัวดีขึ้นและขนส่งได้แล้ว 90-100%

สยายปีกกองเรือเพิ่ม

ขณะที่ในปี 65 นี้ บริษัทมีแผนพิจารณาการซื้อเรือลำใหญ่อีก 1 ลำ ขนาดน้ำหนักบรรทุก 1 หมื่นเดทเวทตัน เพื่อมารองรับการให้บริการขนส่งที่มีดีมานด์เพิ่มขึ้น  จากปัจจุบันบริษัทมีกองเรือให้บริการทั้งหมด 13 ลำ รวมน้ำหนักบรรทุกประมาณ 4.18 หมื่นเดตเวตตัน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วง Q3/65 และขณะเดียวกันบริษัทก็มีแผนจะขายเรือเก่าออก 1 ลำ ขนาด 2.5 – 3 พันเดทเวทตัน อายุเกิน 20-30 ปี และหาเรือลำใหม่ขนาดเท่าเดิมเข้ามาทดแทนเช่นกัน

 

ดีมานด์เรือขนส่งพุ่งรับเปิดเมือง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมิน แนวโน้มธุรกิจช่วง Q4/64 ส่งสัญญาณฟื้นตามอัตราใช้เรือขนส่งพุ่งกว่า 90% หลังภาครัฐผ่อนคลายมาตรการโควิดและเปิดเมือง กระตุ้นภาคการลงทุนและหนุนความต้องการใช้เชื้อเพลิงเพิ่ม ส่วนแนวโน้มปี 65 คาดผลงานฟื้นตัวตามปริมาณความต้องการใช้เรือขนส่งที่เพิ่มขึ้น แนะ “จับจังหวะลงทุน” ให้เป้า 3 บ.

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp