CPI ชี้ราคาน้ำมันปาล์มพุ่ง ปั๊มกำไรนิวไฮแรง120% (21/01/65)

617

มิติหุ้น – CPI ขานรับราคาน้ำมันปาล์มพุ่ง ดันกำไรนิวไฮแรงเกิน 120% รุกธุรกิจใหม่ทำเงิน เคาะเป้า 5.50 บ.

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า  กรณีที่ราคาหุ้น “กลุ่มน้ำมันปาล์ม” ปรับตัวเพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากนักลงทุน “เก็งกำไร” หุ้นรายตัว ทั้ง “ CPI-UPOIC-LST-UVAN” ภายหลังราคาน้ำมันปาล์มในตลาดโลกอยู่ในช่วงขาขึ้น

CPIลุ้นกำไรพุ่งแรง120%

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนใน CPI คาดได้รับอานิสงส์ราคาน้ำมันปาล์มปรับตัวขึ้นทำให้ราคาขายเพิ่มขึ้น ประกอบกับการบริโภคในประเทศฟื้นตัว ทำให้มีออเดอร์ “น้ำมันปาล์มบริสุทธิ์และผลพลอยได้จากปาล์ม” เพื่อนำไปผลิตสินค้าอุปโภคและบริโภคเพิ่มขึ้น

ดังนั้นปี 64 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮกว่า 350 ล้านบาท หรือเติบโตเกิน 120% จากปีก่อน EPS สูงราว 0.55 บาท ส่งผลให้ค่า P/E เหลือต่ำกว่า 8 เท่า ถ้าคำนวณที่ P/E เพียง 10 เท่า จะได้ราคาเป้าหมาย 5.50 บาท แนะนำ “ซื้อ”

 รุกธุรกิจกัญชงครบวงจร 

แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจ CPI ไม่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ซึ่งบริษัทมีฐานะการเงินแข็งแกร่ง สภาพคล่องสูง สามารถทำกำไรและจ่ายปันผลให้กลุ่มผู้ถือหุ้นได้ รวมถึง CPI มีแผนศึกษาธุรกิจใหม่ๆ อาทิ การทำธุรกิจ “กัญชา-กัญชง-สมุนไพรทุกชนิด”ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ผ่าน บ.ย่อย “บ.ซีพีไอ อะโกรเทค”

รวมถึง ธุรกิจจำหน่ายไฟฟ้าและรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า, ที่ปรึกษาให้บริการบริหารจัดการระบบน้ำ และ เปิดช่องทางการขายออนไลน์ในชื่อ What the kitchen และ C K Mart ซึ่งจะมีสินค้าหลายๆอย่างในอนาคต มั่นใจภาพธุรกิจจะเติบโตต่อเนื่องไปอีก 3-5 ปีข้างหน้า (65-69)

“รุกธุรกิจกัญชง-โรงไฟฟ้าทำเงิน”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp