EE จ่อปิดดีลซื้อกิจการกัญชา กูรูส่องอนาคตผลงานแรง (26/01/65)

290

บมจ.อีเทอเนิล เอนเนอยี หรือ EE โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเร่งเจรจาซื้อกิจการธุรกิจต้นน้ำ (ปลูก) พืชกัญชา คาดจะได้เห็นความชัดเจนในเร็วๆ นี้ และน่าจะไม่เกินช่วงไตรมาส 1/65 ซึ่งจะเป็นตัวหนุนรายได้ให้เติบโตขึ้นจากเดิม

ตั้งโต๊ะรอรับทรัพย์จากบ.ย่อย

ขณะที่ EE เตรียมรอรับรู้รายได้จากบริษัทย่อย “แคนนาบิซ เวย์” (CW) ที่ถือหุ้นในสัดส่วน 80% ซึ่งขณะนี้เตรียมเก็บเกี่ยวผลผลิตกัญชาเฟสแรกที่ปลูกไป 3 หมื่นต้น และจะส่งมอบตามออเดอร์พร้อมรับรู้เป็นรายได้เข้ามาในช่วงต้นไตรมาส 2/65 ขณะที่ปัจจุบันความต้องการเร่งตัวสูงขึ้นอย่างมาก และมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าใหม่เข้ามาอย่างหนาแน่น

ผุดโปรเจ็กต์ต่อยอดรายได้

นอกจากนี้ CW ยังได้ต่อยอดการเติบโตของรายได้ ด้วยการเปิดรับตัวแทนเครือข่ายแคนนาบิซ เวย์ เพื่อที่จะร่วมมือในธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำแบบครบวงจร ตั้งแต่การปลูก และจัดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากกัญชา เบื้องต้นตั้งเป้าตัวแทน 100 ราย คาดจะเป็นตัวสร้างรายได้ที่ดีอีกทางหนึ่ง และจะหนุนให้ทั้งปี 2565 EE มีรายได้เร่งตัวขึ้นอย่างก้าวกระโดด

ในส่วนของมุมมองเชิงเทคนิค ราคาหุ้น EE มีโอกาสขยับขึ้นไปปิด gap ที่ 3 บาท แนะนำ “เก็งกำไร” ในระยะสั้นเท่านั้น และให้ระมัดระวังแรงขายในจังหวะ SET ปรับตัวผันผวน

“จับตาปิดดีลซื้อกิจการ

ธุรกิจปลูกกัญชา เร็วๆนี้”

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp