CMC แตกไลน์บุกธุรกิจเมกะเทรนด์ โบรกชูของเด็ดต่ำบุ๊ก2.62บ. (26/01/65)

216

มิติหุ้น – ลุยสยายปีกธุรกิจเสริมแกร่งรับเมกะเทรนด์ ฟากโบรกฯ ชี้ปัจจุบันบริษัทมีสินทรัพย์เฉียด 6 พันลบ. ขณะที่ P/BV ต่ำเพียง 0.68 เท่า ส่วนหุ้นราคายังต่ำบุ๊ก แนะนำ “ซื้อสะสม”

CMC หรือ บมจ.เจ้าพระยามหานคร โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินทิศทางธุรกิจในปี 65 จากบริษัทฯ ได้รุกปรับโครงสร้างใหม่ โดยมีการแตกบริษัทย่อยออกมา 7 แห่ง และมีการหาพันธมิตรเข้ามาร่วมทุน อาทิเช่น บ.แคนนาบิเทค ที่ดำเนินธุรกิจด้านพืชสมุนไพร, บ.เทเลด็อค นำเข้า ATK ที่ผ่าน อ.ย.อนุมัติเข้ามาขาย คาดจะช่วยสนับสนุนรายได้ให้กับบริษัทอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง

เดินหน้าอสังหาฯ – เล็งต่อยอดธุรกิจเกี่ยวเนื่อง

ขณะที่ “ธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์” บริษัทยังมีแผนทำตลาดในเชิงรุก ทั้งการจัดโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดขาย นอกจากนี้มีบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างอาคารทุกรูปแบบ รวมทั้งรับงานด้านตกแต่งภายใน และคาดจะมีแผนเพิ่มเติมอีก 2 ธุรกิจ ให้เข้ากับเมกะเทรนด์ คือ ธุรกิจ AMC เพื่อบริหารหนี้เสีย และธุรกิจด้านคริปโต เพื่อต่อยอดเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจเดิมที่มีอยู่

สินทรัพย์แกร่ง – หุ้น PBV ถูก 0.68 เท่า

ด้านสินทรัพย์ปัจจุบัน CMC มีสินทรัพย์ระดับสูงเฉียด 6 พันลบ. ขณะที่มี P/BV ต่ำเพียง 0.68 เท่า และมีบุ๊กแวลู่อยู่ที่ 2.62 บาท ราคาหุ้นปัจจุบันถือว่าน่าสนใจ จากบริษัทมีการรุกธุรกิจต่างๆ เพื่อกระจายความเสี่ยงจากธุรกิจอสังหาฯ และมีแผนเติบโตจากหลายทาง ดังนั้น แนะนำ “ซื้อสะสม”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp