IRCP พุ่งแรงติดเทอร์โบ เก็งคว้างานสื่อสารเพิ่ม (31 ม.ค.65)

509

 

มิติหุ้น-บมจ.อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น หรือ IRCP โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า IRCP มีธุรกิจหลักเกี่ยวกับการจำหน่ายและให้บริการพัฒนาระบบสารสนเทศไอที ระบบสารสนเทศเครือข่ายและระบบโทรคมนาคม ด้วยความชำนาญในธุรกิจทำให้เป็นที่สนใจของลูกค้าองค์กรหลายขนาด และมีโอกาสจะคว้างานใหญ่ที่เกี๋ยวกับการวางระบบอัจฉริยะ ของหน่วยงานรัฐและเอกชนเข้ามาเพิ่มเติมในระยะถัดไป

คุมต้นทุน-บริษัทย่อยหนุนโต

นอกจากนั้น บริษัทยังคุมเข้มบริหารต้นทุน ทั้งในส่วนของบริษัทและบริษัทย่อย ทำให้รายจ่ายลดลงอย่างมากสามารถชดเชยยอดขายสินค้าไอทีสำหรับองค์กรที่อ่อนตัวลง ส่วนบริษัทย่อย  บมจ.ไอที กรีน ที่ IRCP ถือหุ้นอยู่ราว 90% จะมีผลงานที่เติบโตขึ้นเป็นลำดับ ภายหลังการลดภาระจากการได้ขายเงินลงทุนในบริษัทคลีนแพลนนิ่งออกไป

อย่างไรก็ดี ปัจจุบันคาด IRCP มีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ ทั้งขายอุปกรณ์และโปรแกรมคอมพิวเตอร์ รวมถึงงานให้บริการออกแบบระบบ พัฒนาระบบ และบริการอื่นที่เกี่ยวเนื่อง ที่รอส่งมอบและรับรู้เป็นรายได้ในช่วงไตรมาส 1/65 อีกกว่า 100 ลบ.

งานใหม่หนุนอัพไซด์-PEต่ำ

ทั้งนี้เมื่อรวมกับงานอื่นๆ และโอกาสในการได้งานใหม่เข้ามา เชื่อว่าจะเป็นอัพไซด์หนุนผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกของปี 65 เติบโตขึ้นอย่างโดดเด่น บวกกับเป็นหุ้นที่ค่า PE ต่ำเพียง 14 เท่า จึงมองเป็นหุ้นที่น่าสนใจลงทุน ราคามีลุ้นเด้งแรงขึ้นไปทดสอบแนวต้านแรกที่ 2.50 บาท

“โอกาสได้งานใหม่เป็นอัพไซด์ ระยะสั้นแนวต้านแรก2.50บ.”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp