VGI รับกำไรJMART-OOH ปลุกงบตื่นชดเชยไดลูท (31 ม.ค.65)

274

 

มิติหุ้น -VGI ได้แรงหนุนจาก JMART -ธุรกิจสื่อ OOH  แถมดอกเบี้ยจ่ายต่ำลง หนุนผลงานปี 65 เดินหน้าเข้าสู่การฟื้นตัวชัดเจน กูรูชี้แม้มีผลกระทบจากการไดลูทหลังเพิ่มทุน RO แต่คาดกำไรยังบวก 11% แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 7.30 บ.

VGI โดย บล.ทิสโก้ ระบุว่า การเพิ่มทุนของ VGI ทำให้บริษัทมีเงินเข้ามา 1.3 หมื่นลบ. เพื่อคืนหนี้ลดภาระดอกเบี้ยจ่ายราว 170-200 ลบ. จากการเข้าซื้อ JMART ผ่านการกู้เงินกว่า 6.3 พันลบ. รวมกับหนี้เดิมอีก 1.9 พันลบ.

วางสตอรี่4ดีลM&A

สำหรับเงินที่เหลือหลังชำระหนี้ VGI มีแผนดีล M&A ในอนาคตจำนวน 4 พันลบ. และจะใช้เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท อย่างไรก็ดี มองเป็น sentiment ในเชิงลบจากการเพิ่มทุนส่งผลต่อ ROE ที่ลดลง แต่ยังคงแนะนำ “ซื้อ” โดยปรับราคาเป้าหมายลงเป็น 5.70 บ. จากผลประกอบการที่จะเริ่มดีขึ้นในปีนี้

รวมผลไดลูทกำไรยังโต11%

ด้าน บล.กรุงศรี ระบุว่า คาดกำไรในปี 2565 ของ VGI ยังคงเติบโตได้ราว 11% แม้มีแรงกดดันจากประเด็นเพิ่มทุน RO ที่จะทำให้เกิดการไดลูทหุ้น ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยได้ปรับสมมติฐานตั้งแต่ปี 65 จากการรวมกำไรจาก JMART การปรับคาดการณ์กำไร KEX การลดค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยสะท้อนการชำระหนี้ด้วยเงิน RO และสุดท้ายรวมผลไดลูทหุ้น 23% เมื่อรวมผลทั้งหมด คาดกำไรปกติปี 65-66 จะเพิ่มขึ้น 11%หลักๆ มาจากรายได้ธุรกิจสื่อ OOH ฟื้นตัวดีขึ้น และกำไรจาก JMART จึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 7.30 บ.

“เพิ่มทุนทำให้ไดลูทหุ้น23% โบรกเคาะกำไรปีนี้ฟื้นตัวโต11%”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp