INOX รับอานิสงส์นิเกิลพุ่งแรง ผลงานทุบสถิติรอบ10ปี (01/02/65)

755


มิติหุ้น – INOX หรือ บมจ.โพสโค-ไทยน๊อคซ์ ผู้ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายสเตนเลสรีดเย็นในประเทศและต่างประเทศ โดยนักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินเชิงบวกจากราคานิเกิลปรับตัวขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 11 ปี ถือเป็น Sentiment เชิงบวกโดยตรงต่อ INOX

ลุ้นผลงาน Q4 พุ่งแรง 

ขณะที่แนวโน้ม Q4/64 คาดการณ์ผลประกอบการจะเติบโตทั้ง QoQ และ YoY (หนุนผลงานเดินหน้าทุบสถิติในรอบ 10 ปี ปัจจุบันหุ้นมีพื้นฐานแกร่ง กำไรสะสมสูง 1.43 พันลบ. D/E ต่ำ 0.42 เท่า) ประเมินสัญญาณเชิงเทคนิค แนะ “เก็งกำไร” เคาะแนวต้าน 1.29 บาท และแนวต้านถัดไป 1.35 บาท

“เดินหน้าปั๊มผลงาน-รุกยอดขายเพิ่ม”

ด้านแหล่งข่าวเผยว่า จุดแข็งสำคัญของ INOX คือมีผู้ถือหุ้นใหญ่ พอสโค ที่เกาหลี ซึ่งพอสโคไปซื้อกิจการเหมืองนิเกิลที่ออสเตรเลีย เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตแบตฯ ทั้งขนาดใหญ่ขนาดเล็ก รวมถึงแบตฯ รถยนต์ EV ด้วย ซึ่งปัจจุบันมีความต้องการใช้เพิ่มขึ้นอย่างมาก มองว่ายอดขายในอนาคตของ INOX จะเร่งตัวขึ้นมาเช่นกัน

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp