TIDLOR ยอดปล่อยสินเชื่อรถขยายตัว ธุรกิจประกันปลุกผลงานฟื้น (03/02/65)

118

 

มิติหุ้น – TIDLOR ยอดปล่อยสินเชื่อรถทุกประเภทขยายตัวแรง แถมค่าธรรมเนียมธุรกิจประกันพุ่ง หนุนภาพผลประกอบการฟื้นตัวชัดเจน กูรูส่องราคาควรเทรด premium แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 50.00 บาท

TIDLOR โดย บล.เคทีบีเอสที ระบุว่า จากความเสี่ยงในการดำเนินงานที่ต่ำกว่าผู้ประกอบการรายอื่น เพราะไม่ได้พึ่งพิงรายได้จากสินเชื่อเป็นหลัก และการมีระบบ IT ประสิทธิภาพสูง จะช่วยหนุนให้ TIDLOR มีโอกาสปล่อยสินเชื่อและขายประกันออนไลน์ได้สูงขึ้น ราคาหุ้นจึงควรที่จะเทรด premium แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 50.00 บาท

ยอดขายประกันพุ่ง-ตั้งสำรองลด

โดยประมาณการกำไรสุทธิปี 65 ที่ 4.1 พันลบ. โต 32% จากปีก่อนหน้า จาก loan growth ที่ปรับตัวสูงขึ้น 22% หลักๆ มาจากการขยายสาขา, เพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน TIDLOR Card บวกกับรายได้ค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้น 28% จากยอดขายประกันที่เพิ่มขึ้นและการใช้รถที่สูงเพิ่มขึ้น หลังคลายล็อกดาวน์, สัดส่วนประกันภัยรถชั้น 1 ที่เพิ่มขึ้น จากการขยายระยะเวลาผ่อนชำระเบี้ยประกันภัยรถเป็น 0% 10 เดือน จากเดิม 6 เดือน และรวมถึงการตั้งสำรองที่ลดลงด้วย

หนุนกำไรเดินหน้าฟื้นตัว

ส่วนไตรมาส 4/64 คาด TIDLOR มีกำไรสุทธิราว 805 ลบ. เพิ่มขึ้น 29% จากช่วงเดียวกันปีก่อน จากการออกแคมเปญสินเชื่อรถบรรทุกดอกเบี้ยต่ำ, ยอดปล่อยสินเชื่อรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น รวมถึงรายได้ค่าธรรมเนียมที่เร่งตัวขึ้นจากการเข้าสู่ช่วง High season ของธุรกิจประกัน

“งบQ4/64ได้แรงหนุนจากค่าฟี ของธุรกิจประกันเข้าไฮซีซัน”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp