TOP ได้อานิสงส์ค่าการกลั่นพีค หุ้นLaggard-อัพเป้า78บ. (03/02/65)

150

มิติหุ้น – TOP กูรูประสานเสียงเลือกเป็นหุ้น Top pick ของกลุ่ม รับผลบวกเต็มๆ ค่าการกลั่นพุ่ง ดีมานด์การใช้น้ำมันฟื้นตัว เคาะคำแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าสูง 78 บ.

TOP หรือ บมจ.ไทยออยล์ โดยฝ่ายวิจัย บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส คาดกำไรสุทธิ Q4/64 เติบโต 126% จาก QoQ เป็น 4.65 พันลบ. ปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของค่าการกลั่น GRM สูงขึ้น คาดไว้ที่ 5.4 ดอลลาร์/บาร์เรล ประเมินว่ามีกำไรสต็อก 2.1 พันลบ. และคาดกำไร FX 300 ลบ. ส่วนแนวโน้มปี 65 คาดค่าการกลั่นยังแข็งแกร่งต่อเนื่อง แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 67 บ.

กำไรQ4เด่นสุด-งบปี 65 สดใสต่อ   

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ คาดกำไร Q4/64 เด่นสุดในกลุ่ม จากส่วนต่างผลิตภัณฑ์กลุ่มโรงกลั่นฟื้นตัว และการใช้กำลังการกลั่นเพิ่ม ส่วนแนวโน้มการดำเนินงานในปี 65 ยังสดใส โดยเฉพาะในส่วนโรงกลั่นที่ยังดีต่อ ประกอบกับแนวโน้มการดำเนินงานจะดีกว่าที่เคยคาด ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” และปรับเพิ่มราคาพื้นฐานเป็น 62 บ.

ชี้หุ้นยัง Laggard -เทรนด์ฟื้นตัวสูง

บล.เอเชีย เวลท์ ระบุ ราคาหุ้นยังซื้อขายบน PBV ปี 65 เพียง 0.8 เท่า และยังคง Laggard กลุ่ม แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 66 บ. ขณะที่ บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดปี 65 ค่าการกลั่นจะฟื้นตัวสูงต่อจากแรงหนุนของน้ำมัน Jet/GO ทั้งนี้ปรับกำไรปกติปี 64-65 ขึ้นจาก stock gain และค่าการกลั่นดีกว่าคาด ปรับเป้าเป็น 78 บ. คงคำแนะนำ “ซื้อ” เลือกเป็น Top pick ของกลุ่ม

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp