โบรกคาดSET เช้าเคลื่อนไหวกรอบ 1,665 – 1,675 จุด น้ำมันพุ่งรอบ 8 ปีหนุน

191

มิติหุ้น- บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตลาดหุ้น Dow Jones และ Nasdaq ปรับฐานแรง 1.45% และ3.7% ตามลำดับรับแรงกดดันจากหุ้น META (FACEBOOK) หลังบริษัทรายงานผลประกอบการที่ต่ำกว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ โดยรายงานกำไรต่อหุ้น 3.67 ดอลลาร์สหรัฐ / หุ้น เทียบกับนักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ 3.84 ดอลลาร์สหรัฐ / หุ้น จึงส่งผลให้กลุ่ม TECH Stock ตัวอื่นๆเผชิญแรงทำกำไรด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามคาดว่าประเด็นดังกล่าวมีผลต่อการลงทุนใน SET INDEX จำกัดเนื่องจากเป็นประเด็นเฉพาะของสหรัฐ และเป็นที่น่าสังเกตว่าเช้านี้ Nikkei กลับแกว่งแดนบวกเล็กน้อยราว 0.15% บ่งชี้ว่าการปรับฐานของตลาดหุ้นสหรัฐมิได้ส่งผลกระทบมายังประเทศอื่นๆ

ขณะเดียวกัน SET INDEX จะได้ปัจจัยบวกจากกลุ่มน้ำมัน (PTTEP) ตามทิศทางราคาน้ำมันดิบ Brent ที่ทรงตัวระดับสูงโดยเมื่อคืนที่ผ่านมาราคายังคงขยับขึ้นต่อเนื่องราว 1.8% เกินกว่าระดับ 90 $ / BBL เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ดังนั้นประเมินว่า SET INDEX จะเคลื่อนไหวกรอบ 1,665 – 1,675 จุด

ปัจจัยติดตามได้แก่คืนนี้ตามเวลาประเทศไทยกับแรงงานสหรัฐ อาทิ การจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ Bloomberg คาดที่ 1.1 แสนตำแหน่ง พร้อมกับอัตราการว่างงานที่ 3.9% การขยายตัวของค่าจ้างรายชั่วโมงที่ 0.5%MoM หากตัวเลขที่ออกมาต่ำกว่าคาดเชื่อว่าแรงกดดันด้านเงินเฟ้อจะลดลงและบวกกับตลาดหุ้น

เชิงกลยุทธ์การลงทุน สำหรับ Trading ระยะสั้นแนะหุ้นมีปัจจัยบวก อาทิ น้ำมัน (PTTEP) ระมัดระวังในหุ้น Electronics (HANA KCE) ที่อาจได้รับจิตวิทยาเชิงลบจากการปรับฐานลงของ Tech Stock ส่วนทยอยสะสมยังแนะ Domestic อาทิค้าปลีก (BJC CRC CPALL HMPRO) Bank (BBL KBANK) ศูนย์การค้า (CPN)โรงภาพยนตร์ (MAJOR) ร้านอาหาร (M)

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp