NCAP ผลงานQ4กำไรโตขั้นเทพ ไอเดียเจ๋ง‘จำนำทะเบียนรถ’ (08/02/65)

369

มิติหุ้น – NCAP หรือ บมจ.เน็คซ์ แคปปิตอล ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ โดย “นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยถึง แนวโน้มการดำเนินงาน Q4/64 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสก่อน หลังประชาชนกลับมาจับจ่ายใช้สอย และเศรษฐกิจเริ่มกลับมาฟื้นตัว คาดรายได้เติบโตตามแผนที่วางไว้ 15% หลังงวด 9 เดือน มีกำไรแล้ว 223 ลบ. สูงกว่าทั้งปี 63 ที่ทำได้ 202 ลบ.

ขยายไลน์ธุรกิจปั๊มยอดโต

ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาขยายธุรกิจเช่าซื้อไปสู่ จำนำทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ รวมถึงการปล่อยสินเชื่อ ณ จุดขาย (Point of Sale) ซึ่งอยู่ระหว่างประสานงานกับ ธปท. โดยคาดจะเห็นความชัดเจนในปี 65

“กำไร Q4 โต 7%
ชี้เป็นหุ้น Growth stock

ฝ่ายวิจัย บล.บัวหลวง คาดกำไร Q4/64 ที่ 67 ลบ. เติบโต 7% YoY จากสินเชื่อที่ขยายตัว  ส่วนปี 65 คาดกำไร 405 ลบ. เติบโตสูง 39% YoY จากกลยุทธ์ Next S-Curve ลุยขยายสินเชื่อ ณ จุดขาย ร่วมกับบริษัทแม่ COM7 ซึ่งมีฐานรายได้เฉียด 5 หมื่นลบ. และกว่า 50% ยังซื้อสินค้าเป็นเงินสด และมีพัฒนาการเพิ่มจากการแตกไลน์ธุรกิจไป “เครื่องใช้ไฟฟ้า” ชี้ PEG ยังต่ำที่ 0.9 เท่า เทียบคู่แข่งเฉลี่ยที่ 1.2 เท่า ยังถูกสำหรับหุ้น Growth stock  ให้เป้าเชิงพื้นฐาน 17 บาท

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp