NYT กำไรQ4สูงสุดแห่งปี รับทรัพย์ส่งออกรถยนต์ฟื้น

154

มิติหุ้น-บมจ.นามยง เทอร์มินัล หรือ NYT ให้บริการท่าเทียบเรือเพื่อการส่งออกและนำเข้ารถยนต์ “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 4/64 คาดจะเติบโตโดดเด่น เพราะ “ธุรกิจบริหารท่าเทียบเรือ A5” เติบโตได้ดีเนื่องจากได้รับอานิสงส์ Covid-19 คลี่คลายลง ทำให้ตลาดการส่งออกรถยนต์ฟื้นตัว

ยอดส่งออกรถยนต์ทะลัก

ประกอบกับความต้องการรถยนต์ในประเทศแถบตะวันออกกลางและทวีปอเมริกาใต้เพิ่มขึ้น, ผู้ผลิตรถยนต์ในไทยมีโมเดลรถยนต์ใหม่ๆออกมา สนับสนุนให้มีรถยนต์ผ่านท่า A5 เพิ่มขึ้น ล่าสุดช่วง 9 เดือนแรกของปี 64 มียอดรถยนค์ผ่านท่าสะสม 135,788 คัน หรือเพิ่มขึ้นกว่า 28% ซึ่งการที่ NYT มีมาร์เก็ตแชร์กว่า 80% ทำให้ท่าเทียบเรือ A5 มีอัตราการใช้พื้นที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ท่าเรือ C0 มีผลประกอบการที่ดีขึ้น เพราะที่ผ่านมาได้ลูกค้ารายใหญ่เข้ามาเพิ่มเติม

ส่วน “ธุรกิจการให้บริการคลังสินค้า” ก็เติบโตมากขึ้น เพราะมีลูกค้ารายใหม่ๆเข้ามาใช้บริการ โดยปัจจุบันมีพื้นที่ให้บริการ 274,360 ตร.ม.มีผู้เข้ามาใช้บริการมากกว่า 90% ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้บริษัทมีแผนพิจารณาเพิ่มพื้นที่คลังสินค้า และขยายคลังสินค้าแห่งใหม่ด้วย รวมถึงรับรู้รายได้ “ธุรกิจใหม่” ขนส่งรถบรรทุกทางทะเล ซึ่ง NYT ที่การควบคุมด้านต้นทุนที่ดีเยี่ยมทำให้อัตรากำไรปรับตัวสูงขึ้น

กำไร Q4/64สูงสุดแห่งปี

“บล.หยวนต้า(ประเทศไทย)” เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 4/64 คาดกำไรสุทธิจะเติบโตสูงสุดแห่งปี ซึ่งเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 90.71 ล้านบาท และจากไตรมาสก่อนที่ 38.10 ล้านบาท ตามการฟื้นตัวของยอดส่งออกรถยนต์ และคาดว่าผลขาดทุนจากบริษัทร่วมจะลดลงต่อเนื่อง เพราะลูกค้าท่าเรือ C0 เริ่มกลับมาส่งออกสินค้าที่เป็นอุตสาหกรรมหนักอีกครั้ง ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 5 บาทและคาดผลตอบแทนจากเงินปันผลเฉลี่ย 5.5% ต่อปี

“กูรูชี้ผลงานเทิร์นอะราวด์ เคาะเป้า 6.75 บ.”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้