เด็กแนว (เช้า) UAC : อะไรจะดีขนาดนั้น (09/02/65)

2574

>>UAC : อะไรจะดีขนาดนั้น

เก็บตัวเงียบ แต่ราคาหุ้นหวือหวาสุดฤทธิ์ ตลอดเดือนที่ผ่านมา UAC มีข่าวดีซุ่มเงียบไว้มากมาย  หลังจากที่ราคาปาล์มขึ้นทำให้ margin ในการขาย Bio diesel ดีมากๆ  ใน Q4 เป็นต้นมา แค่นั้นยังไม่พอ เพราะแนวโน้ม Q4 กำไรจะแรงมาก

UAC คาด Q4 กำไรทุบสถิติ

นอกจากกำไรปกติจะโตแล้ว ใน Q4 ฟาดกำไรจากบริษัทลูก BBF อีก 105 ลบ. ทำให้กำไรจะออกมาทุบสถิติก็ว่าได้  นอกจากนี้ BBGI ที่กำลังจะ IPO ถือหุ้นใหญ่ใน BBF คาดว่าอาจให้ BBF ซึ่งมีกำไรสะสมกว่า 1,000 ลบ. ปันผลเพิ่มเติม ซึ่งแน่นอนว่า UAC ก็จะได้เงินสดก้อนโตอีกเป็นร้อยล้านบาท  งานนี้ UAC มีแต่ได้กับได้

จับตาโรงแยกก๊าซ งานใหญ่ของ UAC

 โรงแยกแก๊ซที่สุโขทัยซึ่ง UAC ซื้อก๊าซจาก PTTEP มาแยกแล้วจำหน่ายทั้งก๊าซและน้ำมันนั้น ผู้ถือหุ้นใหญ่อีกรายคือญี่ปุ่นได้เลิกธุรกิจมีความเป็นไปได้ว่า UAC อาจได้รับช่วงต่อสัมปทานนี้ทำให้เป็นผู้ผลิตก๊าซและน้ำมันโตยตรงจากบ่อนี้ร่วมกับ PTTEP อันนี้จะทำให้กำไรโตแรงมาก เพราะต้นทุนน้ำมันไม่เกิน 30 เหรียญ แต่ราคาน้ำมันตอนนี้ 90 เหรียญ อย่ารอช้า ลุยไปข้างหน้าเถอะ UAC

กราฟสัญญาณซื้อ

กราฟ UAC มีโครงสร้างแบบ U-Curve  ขณะที่ Stoch ดีดตัวขึ้นเป็น Buy signal จะสนับสนุนให้กราฟแท่งเทียนดีดตัวขึ้นไปยังเป้าหมาย 7 บาทแนะนำซื้อสะสม

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp