SET ภาคบ่ายคาดแกว่งตัวออกข้างต่อในกรอบ 1,695 – 1,705 จุด แนะทยอยขายหุ้นบางส่วนที่ปรับตัวขึ้นแรง

178

 

มิติหุ้น – บล.ฟิลลิป ประเมินมุมมองตลาดภาคบ่าย คาดแกว่งตัวออกข้างต่อในกรอบ 1,695 – 1,705 จุด หลังตลาดหุ้นไทยและภูมิภาคเช้านี้ปรับตัวลงเล็กน้อยตอบรับเงินเฟ้อสหรัฐเร่งตัวขึ้นแตะ 7.5% ในเดือน ม.ค.65 ส่งผลให้กังวล Fed ปรับ ดบ. ถึง 0.50% ในการประชุม FOMC เดือนหน้า

ส่วนในปท. ผู้ติดเชื้อโควิดววันนี้พุ่งกว่า 1.5 หมื่นรายต่อวัน ด้านก.สาธารณสุขยืนยันว่าควบคุมได้และความรุนแรงน้อย หลังประชาชนส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนแล้ว แต่คาดปลาย ก.พ.65 ยอดติดเชื้อน่าจตะแตะ 1.8 หมื่นรายต่อวัน ภาพรวม SET Index เผชิญแรงขายทำกำไรออกมาบางส่วน

ส่วนสัปดาห์หน้ารอติดตาม GDP Q4/64 ของไทยจากสภาพัฒน์ เบื้องต้นตลาดคาดหดตัว 0.8% YoY รวมถึงมุมมอง ศก.ไทยปีนี้และปีหน้า

กลยุท์การลงทุน ทยอยขายทำกำไรบางส่วนในหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมาแรง เพื่อลดความเสี่ยง หรือเลือกเก็งกำไรระยะสั้นในธีม 1.คาดงบ Q4/64 ออกมาดี 2.หุ้นกลุ่ม Value Play ที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเมืองและราคาหุ้นยังขึ้นไม่มาก

หุ้นเด่น TTB รับประโยชน์ ดบ.ขาขึ้น และการฟื้นตัวของ ศก. อีกทั้งราคายัง Laggard เทียบกับหุ้นธนาคารอื่น เชิงเทคนิคลุ้นราคากลับขึ้นไปทดสอบ 1.49 บาท

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp