MILL สุดเจ๋งอวดกำไรแรงรอบ 5 ปี ปักหมุดรายได้โต 2 หมื่นล้าน

331


มิติหุ้น – MILL หรือ บมจ.มิลล์คอน สตีล โดย “นายประวิทย์ หอรุ่งเรือง” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยแผนดำเนินธุรกิจในปี 65 บริษัทวางเป้ารายได้รวมแตะระดับ 2 หมื่นลบ. และมีกำไรสุทธิโตต่อเนื่อง จากประเมินภาพรวมเศรษฐกิจจะเริ่มฟื้นตัวจากการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ รวมทั้งงานก่อสร้างใหม่ๆ โดยวางเป้ายอดขายเหล็กรวมไว้ที่ระดับ 1.2 ล้านตัน ส่วนแนวโน้มผลประกอบการงวด Q4/64 คาดว่าจะเติบโตใกล้เคียง QoQ

ซุ่มผนึกพันธมิตร-เน้นสร้างมูลค่าเพิ่ม

ขณะที่แผนยุทธศาสตร์ของกลุ่มมิลล์คอนในปี 65 บริษัทเฟ้นหาพันมิตรเสริมแกร่งด้านเศรษฐกิจหมุนเวียน Circular Economy สร้างมูลค่าเพิ่มจากขยะอุตสาหกรรมในพื้นที่ EEC โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรญี่ปุ่นประมาณ 4-5 รายที่ติดต่อเข้ามา คาดว่าจะเห็นความชัดเจนด้านการร่วมลงทุนในปีนี้

ดีมานด์เหล็กสูง – หุ้นต่ำบุ๊ก 1.35 บ.

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ MILL คาดได้รับปัจจัยบวกจากคาดความต้องการใช้เหล็กปีนี้ยังมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น และบริษัทมีการปรับตัวขึ้นสู่ธุรกิจใหม่ไปสู่พลังงานสะอาด และสร้างมูลค่าเพิ่มเป็นปัจจัยหนุน ขณะที่กำไรงวด 9 เดือนปี 64 ทำไปแล้วเฉียด 344 ลบ. คาดทั้งปีทำกำไรสูงสุดรอบ 5 ปี ส่วนราคาหุ้นยังต่ำบุ๊ก 1.35 บาท ให้คำแนะนำ “ซื้อ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp