MILL ซุ่มผนึกกลุ่มทุนญี่ปุ่น ลุยบิ๊กโปรเจ็กต์หนุนงบพุ่ง (24/02/65)

150

มิติหุ้น – MILL เดินแผนรุกปี 65 เล็งผนึกพันธมิตรจัดการขยะอุตฯ เน้นสร้างมูลค่าเพิ่ม ปักหมุดรายได้โต 2 หมื่นลบ. เชื่อดีมานด์เหล็กยังมีสูง ฟากโบรกชี้ผลงานเด็ด ราคายังต่ำบุ๊ก 1.35 บ.

MILL หรือ บมจ.มิลล์คอน สตีล โดย “นายประวิทย์ หอรุ่งเรือง” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยถึง แผนยุทธศาสตร์ของกลุ่มมิลล์คอนในปี 65 จะเฟ้นหาพันธมิตรเข้ามาเสริมแกร่ง ตามหลักดำเนินธุรกิจแบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) สร้างมูลค่าเพิ่มจากขยะอุตสาหกรรมในพื้นที่ EEC ซึ่งปัจจุบันมีกลุ่มพันธมิตรญี่ปุ่น 4-5 ราย ติดต่อร่วมพูดคุย คาดจะเห็นความชัดเจนการร่วมลงทุนในปีนี้

ปักหมุดรายได้ 2 หมื่นล. – งบ Q4 โตต่อเนื่อง

ขณะที่บริษัทวางเป้ารายได้รวมปี 65 แตะระดับ 2 หมื่นลบ. และมีกำไรสุทธิโตต่อเนื่อง จากประเมินภาพรวมเศรษฐกิจจะเริ่มฟื้นตัวจากการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ รวมทั้งงานก่อสร้างใหม่ๆ โดยวางเป้ายอดขายเหล็กรวมไว้ที่ระดับ 1.2 ล้านตัน ส่วนแนวโน้มผลประกอบการงวด Q4/64 คาดว่าจะเติบโตใกล้เคียง QoQ

ดีมานด์เหล็กเพิ่มสูง –  ชูหุ้นยังต่ำบุ๊ก 1.35 บ.

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ คาดธุรกิจ MILL ในปี 65 ได้รับปัจจัยบวกจากคาดดีมานด์เหล็กในประเทศยังมีต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทเริ่มหันเข้าสู่ธุรกิจใหม่ด้านพลังงานสะอาด และสร้างมูลค่าเพิ่มเข้ามาหนุน ส่วนงบปี 64 คาดมีโอกาสทำกำไรสูงสุดในรอบ 5 ปี หลังงวด 9 เดือน มีกำไรแล้วสูงถึง 344 ลบ. ขณะที่ปีก่อนติดลบ ส่วนราคาหุ้นต่ำบุ๊ก 1.35 บ.

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp