วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน

183

ราคาน้ำมันดิบพุ่ง หลังรัสเซียบุกโจมตียูเครน

+ ราคาน้ำมันดิบพุ่งหลัง รัสเซียใช้ปฏิบัติการทางทหารบุกโจมตียูเครน ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์รุนแรงครั้งใหญ่ในยุโรปนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 โดยรายงานล่าสุดระบุว่า ขณะนี้ทหารรัสเซียสามารถเข้ายึดโรงงานนิวเคลียร์ในเมืองเชอร์โนบิลของยูเครนได้แล้ว ส่งผลให้ชาติตะวันตกประกาศยกระดับการคว่ำบาตรทางการเงินต่อธนาคารกับบุคคลสำคัญในรัสเซีย แต่นาโต้รวมถึงสหรัฐฯ ประกาศจะไม่ส่งทหารเข้าร่วมการต่อสู้ในยูเครน
– ทางด้านนางลอเรตตา เมสเตอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) สาขาคลีฟแลนด์ กล่าวว่า วิกฤตการณ์ในยูเครนจะส่งผลกระทบในระยะกลางต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ และจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่เฟดใช้ประกอบการพิจารณาถอนมาตรการผ่อนคลายทางการเงิน

– สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ สำหรับสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 18 ก.พ. 2565 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.5 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 416 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากกว่ากับนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะปรับเพิ่มขึ้น 400,000บาร์เรล ขณะที่ปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ณ จุดส่งมอบคุชชิ่ง โอกลาโฮมาลดลง 2 ล้านบาร์เรล

ราคาน้ำมันเบนซิน-ปรับตัวเพิ่มขึ้นใกล้เคียงราคาน้ำมันดิบดูไบ จากความกังวลปริมาณน้ำมันขาดแคลน จากเหตุการณ์ความรุนแรงระหว่างรัสเซียและยูเครน

ราคาน้ำมันดีเซล-ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากความกังวลปริมาณน้ำมันขาดแคลน จากเหตุการณ์ความรุนแรงระหว่างรัสเซียและยูเครน ขณะที่ความต้องการใช้น้ำมันดีเซลในเอเชียยังอยู่ในระดับสูง

หน่วยวิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน บมจ. ไทยออยล์

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้