CRD ได้เวลาเทิร์นอะราวด์ กำไรเดินหน้าสู่จุดพีค (01/03/65)

347

มิติหุ้น-บมจ.เชียงใหม่ริมดอย หรือ CRD โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ระบุว่า ในปี 2565 จะเป็นปีทองของ CRD ที่จะได้งานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากล่าสุดที่เพิ่งคว้างานจ้างเหมาก่อสร้างงานวิศวกรรมประกอบอาคาร โครงการ Atlanta Medicare Institute มูลค่าโครงการ 322 ลบ.

ขยายโซนรับงานก่อสร้าง

ขณะที่บริษัทได้ขยายฐานโดยเข้าไปรับงานก่อสร้างตามหัวเมืองใหญ่ในภาคอื่นๆ อย่างภาคใต้ที่เข้าไปรับงานแล้วหลายจังหวัด ซึ่งปัจจุบันมีการรับงานโครงการภาครัฐราว 50% ของพอร์ตรายได้ ส่วนอีก 50% เป็นงานเอกชน ซึ่งจะทำให้รายได้มีความมั่นคงพอสมควร

“ธุรกิจจัดการขยะตัวหนุน

ทำเงินราว 400-500ลบ.ต่อปี”

นอกจากนี้ได้เแตกไลน์มาสู่ธุรกิจบริหารจัดการขยะมูลฝอย เพื่อสร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) เพราะเป็นงานที่มีมาร์จิ้นดี คาดสร้างรายได้ราว 400-500 ลบ./ปี และการแข่งขันไม่รุนแรงเท่างานก่อสร้าง ซึ่งโดยเฉลี่ยจะสร้างรายได้ให้บริษัทราว 1.2 พันลบ./ปี จึงทำให้ในปี 65 นี้เป็นปีที่รายได้จะเติบโตอย่างมาก

ล่าสุด CRD แจ้งกำไรปี 64 เท่ากับ 8.1 ลบ. พลิกเป็นบวกจากปี 63 ที่ขาดทุน 90.98 ลบ. และคาดในปี 65 มีโอกาสที่กำไรจะเร่งตัวก้าวกระโดดสูงสุดในรอบ 5 ปี ประเมินราคาหุ้นไม่น้อยกว่า 2 เท่าบุ๊ก หรือไม่น้อยกว่า 1.50 บ.

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้