GCAP ออกหุ้นกู้รองรับกองทุนเข้าถือ กำเงินลุยขยายพอร์ตสินเชื่อ (07/03/65)

296

มิติหุ้น – GCAP ไฟเขียวออกหุ้นกู้รองรับกองทุนยักษ์เข้าถือ กำเงินล้นมือมุ่งขยายพอร์ตสินเชื่อ โฟกัสกลุ่มเกษตรกรลูกค้าหลัก พร้อมขยายธุรกิจใหม่ต่อยอดโต

 

บมจ.จี แคปปิตอล หรือ GCAP โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ล่าสุดที่ GCAP ได้แจ้งต่อ ตลท. โดยบอร์ดได้มีมติอนุมัติการออกหุ้นกู้แปลงสภาพ มูลค่าการออกเสนอขายรวมไม่เกิน 500 ลบ. เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง ได้แก่ AO Fund และ AO Fund1 และอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน ไม่เกิน 92,592,593 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพของหุ้นกู้ที่ออกและเสนอขายให้กับ AO Fund และ AO Fund1

ขยายลงทุนใหม่ทำ“สนามบิน”

ทั้งนี้จะทำให้ GCAP มีเงินทุนที่เพิ่มขึ้น และสามารถปล่อยสินเชื่อได้เพิ่มขึ้น โดยจะเน้นปล่อยให้กับกลุ่มภาคเกษตรที่เป็นลูกค้าหลัก และมีโอกาสจะได้เห็นการลงทุนใหม่เพิ่มเติม เนื่องจาก GCAP ต้องการลดความเสี่ยงจากการพึ่งพารายได้จากธุรกิจเดียว โดยขณะนี้กำลังศึกษาโครงการสร้างสนามบิน “เกาะเต่า” จังหวัดสุราษฎร์ธานี หากทุกอย่างลงตัวตามแผน คาดจะเปิดใช้งานสนามบินได้ภายในปี 65 นี้

เน้นปล่อยสินเชื่อกลุ่มเกษตร

ด้านนายอนุวัตร โกศล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GCAP เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ในปี 65 นี้ บริษัทตั้งเป้าขยายพอร์ตสินเชื่อในกลุ่มเกษตรกรที่เป็นลูกค้าหลักมากขึ้น  โดยจะมีสัดส่วนสินเชื่อเช่าซื้อและสินเชื่อเงินกู้ อยู่ในระดับ 90% และ 10% เปลี่ยนแปลงจากปี 64 ซึ่งอยู่ที่ 77% และ 23% ตามลำดับ

 

“ปล่อยสินเชื่อกลุ่มเกษตรกร
เน้นคัดคุณภาพลูกค้ามากขึ้น”

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp