TU ลุ้นQ1ผลงานแรงติดเทอร์โบ สงคราม“ยูเครน-รัสเซีย”หนุน (07/03/65)

255

มิติหุ้น-TU รับผลดี “ยูเครน-รัสเซีย”ตึงเครียด มีลุ้นปรับราคาในกลุ่ม OEM กูรูแย้ม Q1 ผลงานแรงต่อ Red Lobster เข้าไฮซีซันหนุน เคาะเป้า 26 บ.

TU หรือ บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป โดย นักวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ ความตึงเครียดระหว่าง ยูเครนกับรัสเซีย นั้นอาจจะส่งผลให้มีสินค้าบางอย่างขาดแคลนและมีโอกาสปรับราคาได้ โดยเฉพาะในส่วนของสินค้า OEM  แต่สำหรับสินค้า แบรนด์ แม้จะปรับราคาทันทีไม่ได้ แต่ TU ได้มีการวางแผนปรับราคาสินค้ามาตั้งแต่ต้นปีแล้ว

Q1กำไรแกร่ง

Red Lobster เข้าไฮซีซันหนุน”

 ขณะที่ภาพรวม ยังคงประมาณการกำไรปกติดงวด Q1 จะทรงตัวในระดับสูงต่อเนื่องจาก Q4/64  และยังเห็นอัตรามาร์จิ้นที่สูงถึง 18 % ที่สำคัญคาด Red Lobster จะฟื้นตัว เพราะเป็นช่วง high season ส่วนกำไรทั้งปีคาดอยู่ที่ 7,871 ลบ.แนะ “ซื้อ” เป้า 26 บ./หุ้น

“ตั้งเป้ารายได้โต 5 %

เน้ารายได้กลุ่มไฮมาร์จิ้น”

 

ด้านผู้บริหาร TU ปีนี้ ตั้งเป้ารายได้จากการขายเติบโตราว 4-5 % โดยคาดว่าธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงจะสร้างผลงานดีที่สุดหรือว่า 12-15 % จากปีก่อน พร้อมเน้นเพิ่มรายได้จากผลิตภัณฑ์พรีเมียมอีกกว่า 10 % ภายในปี 68 ซึ่งจะมีมาร์จิ้นกว่า 20 %  ส่วนงบลงทุนตั้งไว้ 6 พันลบ.  เพื่อขยายลงทุนธุรกิจที่น่าสนใจโดยเฉพาะกลุ่มนวัตกรรมและไฮมาร์จิ้น

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp