แสนสิริชูแนวราบ หัวหอกรุกอสังหาฯ ปี 65 เปิด 28 โครงการใหม่ 39,000 ล้านบาท

457

มิติหุ้น  –  นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แสนสิริมีผลประกอบการที่แข็งแกร่งในปีที่ผ่านมาสวนกระแสความท้าทายภายใต้สถานการณ์ต่างๆ ประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการครอบคลุมทุกโปรดักส์และเซ็กเมนต์โดยเฉพาะโครงการแนวราบ ที่ประสบความสำเร็จทั้งในโครงการบ้านเดี่ยวทุกระดับราคา รวมทั้งทาวน์โฮม ราคาเข้าถึงง่ายส่งผลให้มียอดขายโครงการแนวราบทะลุเป้าไปถึง 22,400 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมาย 12% และโตขึ้นเกือบ 10% จากยอดขายแนวราบปีก่อนประสบความสำเร็จ Sold out โครงการแนวราบไปถึง 11 โครงการ มูลค่ารวม 20,700 ล้านบาท โดยยอดขายแนวราบที่ทำได้คิดเป็นสัดส่วนถึง 67% จากยอดขายรวมปี 64

ขณะที่ยอดโอนโครงการแนวราบสูงกว่าเป้าหมายที่ 18,300 ล้านบาท และคิดเป็น 55% จากยอดโอนรวมปี 64 ความสำเร็จมาจากการมีโครงการแนวราบที่ตอบรับทุกความต้องการ กระจายในหลายทำเล และหลายระดับราคา ประกอบด้วย ทาวน์โฮมแบรนด์ สิริ เพลส ซีรีส์ใหม่ “Dream Destinationที่รุกเปิดตัวในปีที่ผ่านมาและได้รับความสนใจและกระแสตอบรับที่ดี ตั้งแต่การเปิดตัว สิริ เพลส บางนา-เทพารักษ์ แรงบันดาลใจการออกแบบจากมหานครนิวยอร์กและสิริ เพลส วงแหวน – ลำลูกกา แรงบันดาลใจการออกแบบจากเสน่ห์แห่งเมืองเกียวโต รวมทั้งในโครงการต่อๆ มา บ้านและทาวน์โฮมแบรนด์ อณาสิริ ระดับราคา – ล้านบาทตอบรับแนวคิดการอยู่อาศัยแบบ Feel Just Right “ความพอดีที่ลงตัว” ที่ประสบความสำเร็จ สร้างรายได้ที่โดดเด่นในปีที่ผ่านมา โตขึ้นถึง 120%บ้านเดี่ยวแบรนด์ เศรษฐสิริ – บุราสิริ ระดับราคา – 20 ล้านบาท ที่ตอกย้ำความเป็นผู้นำการพัฒนาแบรนด์บ้านเดี่ยวระดับบน สร้างรายได้ในที่ผ่านมาไปถึง 7,800 ล้านบาทหรือคิดเป็นประมาณ 44% จากรายได้รวมแนวราบ โดยปิดการขาย (Sold Out) ไปถึง โครงการ เศรษฐสิริ พัฒนาการบุราสิริ พัฒนาการบุราสิริ รังสิต

และบุราสิริ วงแหวน – อ่อนนุช ขณะที่แสนสิริยังปั้นแบรนด์  “BuGaan” (บูก้าน) เอ็กซ์คลูซีฟ โมเดิร์น เรสสิเดนท์ ระดับราคา 35.– 80 ล้านบาทได้โดนใจลูกค้ากลุ่ม Young Successor ส่งผลให้ Sold Out! ปิดการขายโครงการใน เดือน ตอกย้ำเบอร์หนึ่งผู้นำอสังหาฯ ไทยในตลาดลักซ์ชัวรี่อีกด้วย

สำหรับแผนธุรกิจในการพัฒนาโครงการแนวราบในปี 256แสนสิริวางแผนเปิดตัวโครงการแนวราบ รวม 28 โครงการ มูลค่ารวม 39,000 ล้านบาทรุกแนวราบในสัดส่วนถึง 75% จากแผนเปิดตัวโครงการรวมในปีนี้ โดยแบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 11 โครงการ มิกซ์โปรดักส์ โครงการ และทาวน์โฮม 12 โครงการครอบคลุมทุกเซกเมนต์ในสัดส่วน Affordable 45% / Medium 26% / Premium 29% โดยตั้งเป้าหมายยอดขายโครงการแนวราบในปีนี้ไว้ที่ 24,000 ล้านบาท คิดเป็น 70%จากเป้าหมายยอดขายรวมของแสนสิริ พร้อมวางเป้ายอดโอนโครงการแนวราบไว้ที่ 22,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 63% จากเป้าหมายยอดโอนรวมของแสนสิริ เติบโตขึ้น 20%

จากยอดโอนในปีที่ผ่านมาที่ทำได้ 18,300 ล้านบาท นอกจากนี้แสนสิริยังมองถึงความแข็งแกร่งระยะยาวในช่วง ปี ที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนด้วยแผนการเปิดตัวโครงการแนวราบมูลค่ารวม 80,000 ล้านบาท พร้อมเป้าหมายยอดขายโครงการแนวราบ ปีที่ 62,000 ล้านบาทสอดคล้องแผนธุรกิจระยะยาวที่เคยประกาศไว้

ตอกย้ำผู้นำตลาดแนวราบด้วย “Home For Everyone

โดยไฮไลท์การพัฒนาโครงการแนวราบในปีนี้ แสนสิริจะตอกย้ำแนวคิด “Home for Everyone” ด้วยการพัฒนาโครงการแนวราบที่ครอบคลุมทุกโปรดักส์บ้านเดี่ยว – บ้านแฝด – ทาวน์โฮม ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ความต้องการ ในทุกระดับราคา และทุกทำเล เจาะกลุ่ม Real Demand ได้แก่เปิดตัว สิริ เพลส โครงการใหม่ ลุยตลาดทาวน์โฮมราคาเข้าถึงง่ายการสานต่อความสำเร็จของแบรนด์ อณาสิริ ที่ประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมา

เพื่อตอบรับความต้องการที่หลากหลาย ด้วยการเปิดตัวอีก โครงการใหม่, การรุกแบรนด์ สราญสิริ และเปิดตัว สราญสิริ โครงการใหม่ ในปีนี้นอกจากนี้ยังครองความเป็นผู้นำบ้านเดี่ยวระดับบน ด้วยการเปิดแบรนด์ เศรษฐสิริ และ บุราสิริต่อเนื่อง ยังรวมถึงการต่อยอดความสำเร็จในตลาดบ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรี่เปิดแบรนด์ บูก้าน ทำเลใหม่ และเปิดตัว DEMI New Residence Product เป็นครั้งแรกด้วยโครงการ DEMI SATHU49 (เดมี่ สาธุฯ 49)

เตรียมพบกับบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์แบรนด์ “นาราสิริ” ในปีนี้ / ปั้น Sansiri Districts

“ในปีนี้ แสนสิริยังมี่ไฮไลท์การเปิดตัวแบรนด์ต้นแบบบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ของแสนสิริที่ทุกคนรอคอย “นาราสิริ” ที่มีแผนเปิดตัว โครงการใหม่ มูลค่ารวม 8,300 ล้านบาทหลังจากที่แสนสิริไม่ได้มีการเปิดตัวบ้านเดี่ยวแบรนด์ นาราสิริใหม่ออกสู่ตลาดในช่วงที่ผ่านมา จากการที่ทำเลที่ดินส่วนใหญ่ยังไม่เหมาะสมกับการพัฒนาสินค้าระดับไฮน์เอนด์ขณะที่ความเชื่อมั่นจากลูกค้าในการพัฒนาบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ของแสนสิริ รวมถึงความต้องการบ้านเดี่ยวระดับบนก็ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่องจึงเป็นที่มาของการเปิดตัวแบรนด์ นาราสิริ ในปีนี้ นอกจากนี้แสนสิริยังมีแผนพัฒนาเมืองเพื่อการอยู่อาศัย โดยเตรียมพัฒนาที่ดินในทั่วทุกมุมเมืองอาทิ ทำเลกรุงเทพกรีฑา, กรุงเทพ – ปทุมฯราชพฤกษ์ 346 และรังสิตบางพูน ปั้น Sansiri Districts ดึงลูกค้าดีมานด์จริงเข้าถึงได้ในทุกระดับราคารอบกรุงเทพฯ

พลิกโฉมทุกแบรนด์โครงการแนวราบ เปิดตัว “ดีไซน์” ใหม่

นอกจากนี้ในปี 2565 แสนสิริยังไฮไลท์การพัฒนาโครงการใหม่ภายใต้แนวคิด “YOUCentric” แสนสิริจะนำเสนอโครงการที่คิดมาจากความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะในด้านดีไซน์และฟังก์ชันใหม่ของโครงการแนวราบ ที่แตกต่างจากคู่แข่ง  โดยในปีนี้จะได้เห็นอย่างเต็มรูปแบบในทุกแบรนด์แนวราบ

อาทิ สิริ เพลส ซีรีย์ Dream Destination ที่พร้อมเปิดตัว โครงการพร้อมกันในไตรมาสแรก “สิริ เพลส พัฒนาการ – สิริ เพลส เมกาบางนา – สิริ เพลส บางนา – สุวรรณภูมิ”ภายใต้แรงบันดาลใจการออกแบบจากมหานครนิวยอร์ก และปารีส พร้อมจ่อคิวเปิดตัวเร็วๆ นี้อีก โครงการ ภายใต้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากเมืองอัมสเตอร์ดัมรวมถึงการสานต่อความสำเร็จของแบรนด์ อณาสิริ แนวคิดการอยู่อาศัย Feel Just Right “ความพอดีที่ลงตัว” เปิดตัว อณาสิริ รามคำแหงกับบ้านที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแถบเมดิเตอร์เรเนียน พร้อมพบกับบ้านเดี่ยวหลังแรกของครอบครัว แบรนด์สราญสิริ กับภาพลักษณ์ใหม่ “WHERE THE LOVE EXPANDS

พร้อมดีไซน์ Modern Farmhouse และฟังก์ชันที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด ครั้งแรกในวงการที่อยู่อาศัย บ้านเดี่ยวแบรนด์บุราสิริ ที่จะยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์จากความเป็นบ้าน บรรยากาศรีสอร์ท สู่ The Genuine Resort Living รวมถึง การพลิกโฉมดีไซน์ บ้านเดี่ยวแบรนด์เศรษฐสิริและแบรนด์บ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ นาราสิริ ที่ต้องรอติดตามในปีนี้

ไตรมาสแรก รุกแบรนด์ สราญสิริ เปิดตัวรวดพร้อมกัน โครงการ

สำหรับไฮไลท์การเปิดตัวโครงการในไตรมาสแรก แสนสิริจะรุกสร้างแบรนด์ “สราญสิริ” เพื่อสร้างการจดจำในการเป็น “บ้านเดี่ยวหลังแรกของครอบครัว”ภายใต้แนวคิดใหม่ “WHERE THE LOVE EXPANDS” ด้วยบ้านเดี่ยวซีรีย์ใหม่ สไตล์ Modern Farmhouse และฟังก์ชันที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของครอบครัวรุ่นใหม่ ที่โหยหาการใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ จึงเป็นที่มาของดีไซน์ Modern Farmhouse ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น

และนำธรรมชาติมาอยู่รอบๆ ตัว ผสมกับการออกแบบฟังก์ชัน ใหม่ที่ให้ครอบครัวได้มีพื้นที่ในการใช้เวลาอยู่ร่วมกันทั้งในบ้านและในโครงการแต่ก็ยังคงมีพื้นที่ส่วนตัวของแต่ละคน โดยไฮไลท์ฟังก์ชันใหม่ ของแบรนด์สราญสิริ ประกอบด้วยชั้นหนึ่ง Entrance Foyer โถงทางเดินเข้าสู่ตัวบ้าน ที่มีพื้นที่ให้สามารถตกแต่งเป็นชั้นวางของ หรือที่เก็บรองเท้า เป็นพื้นที่เตรียมความพร้อมก่อน เข้า – ออก

จากบ้าน ฟังก์ชัน Family Connecting Area หรือ พื้นที่ห้องนั่งเล่นเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร แบบ Open Plan ไม่มีผนังกั้น ทำให้บ้านกว้างและโปร่งโล่งพร้อมเปิดรับวิวสวนหลังบ้านผ่านประตูกระจกบานใหญ่ ทำให้สมาชิกในครอบครัว สามารถพักผ่อนร่วมกันแบบเป็นส่วนตัว ฟังก์ชัน MultiPurpose Room

หรือ ห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง ตกแต่งได้ตามไลฟ์สไตล์ ทั้งเป็นห้องทำงาน ห้องดูหนัง หรือเป็นห้องนอนก็ยังได้  ฟังก์ชัน Giant Storage ห้องเก็บของขนาดใหญ่

ที่ออกแบบให้เพียงพอต่อการใช้งาน และ Extraordinary Landing Space เพิ่มพื้นที่ชานพักบันไดเป็นมุมพักผ่อน ชมวิวสวนธรรมชาติ ขณะที่พื้นที่ชั้น ของตัวบ้าน

ประกอบด้วยฟังก์ชันเด่น Together Space ที่เป็นพื้นที่สำหรับสมาชิกในครอบครัวในชั้น 2 มีควา เป็นส่วนตัว แยกจากพื้นที่ชั้นล่าง ให้สามารถเลือกใช้งานหรือพักผ่อนร่วมกันบนชั้น ได้  ห้อง Master Bedroom หรือห้องนอนใหญ่พิเศษที่มีความกว้างและโปร่งโล่ง ด้วย Extra High Ceiling ความสูงถึง 4.เมตร

พร้อม Bay Window ขนาดใหญ่ พร้อม Enclosed Balcony หรือ Terrace ที่เพิ่มพื้นที่ภายในห้องนอนใหญ่ให้เป็นพื้นที่โปรด เปลี่ยนพื้นที่ระเบียงให้ใช้งานได้จริงแบบ Semi Outdoor และสามารถเปิดหน้าต่าง รับอากาศบริสุทธิ์ภายนอกบ้านได้“แสนสิริเตรียมเปิดตัว สราญสิริพร้อมกัน โครงการ ทำเลครอบคลุมในครึ่งแรกของปีนี้ ได้แก่โครงการสราญสิริ ประชาอุทิศ 90 / สราญสิริ รามคำแหง /

สราญสิริ เทียนทะเล 30 / สราญสิริ พระราม / สราญสิริ บางนา ราคาเริ่มต้น 5.69 – 12 ล้านบาท ซึ่งได้เปิดลงทะเบียนออนไลน์ สำหรับผู้ที่สนใจโครงการเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งนี้ จากแผนการรุกการเปิดตัวโครงการใหม่ที่ตอบรับทุกความต้องการ  รวมถึงกลยุทธ์ที่มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกลุ่มเรียลดีมานต์ทำให้เชื่อมั่นว่า บริษัทจะสามารถสร้างยอดขายและยอดโอนโครงการแนวราบได้ตามเป้าหมายที่วางไว้แน่นอน”  นายอาณัติ กล่าว

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp