AMC ชี้ราคาเหล็กพุ่งแรง! หนุนผลงานQ1แกร่ง (15/03/65)

552

มิติหุ้น-AMC หุ้นพื้นฐานแกร่ง P/BVต่ำเพียง 0.86 เท่า ชี้ผลงานไตรมาส 1/65 โตฉลุย! ขานรับราคาเหล็กพุ่งแรง แถมความต้องการเหล็กในประเทศทะลัก เหตุภาครัฐเดินหน้าบิ๊กโปรเจ็กต์ ปัจจุบันราคายังต่ำบุ๊กแวลู่ 6.41 บาท

AMC ทำธุรกิจผลิตท่อเหล็กและเป็นศูนย์บริการเหล็กครบวงจร (ธุรกิจปลายน้ำ) โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 1/65 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะได้รับอานิสงส์ราคาเหล็กพุ่งสูงขึ้นและความต้องการที่เพิ่มขึ้นภายหลังภาครัฐเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐาน ผลักดันให้ปริมาณงานก่อสร้างเข้าสู่ระบบมากขึ้น ซึ่งเป็นแรงกระตุ้นการลงทุนของภาคเอกชนด้วย ซึ่งล้วนเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ AMC มีโอกาสได้รับออเดอร์เพิ่มขึ้น

“หุ้น P/BV เพียง0.86 เท่า
ชี้งบQ1แกร่ง-ราคาต่ำบุ๊ก6.41บ.”

ลุยโปรเจ็กต์ใหญ่เต็มสูบ

ด้าน“นายชูศักดิ์ ยงวงศ์ไพบูลย์” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 3-5% จากปีก่อน ซึ่งปีนี้บริษัทจะเน้นทำการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้น รวมถึงบริษัทยังได้รับส่วนแบ่งกำไรจากการถือหุ้นสัดส่วน 40% ใน “บ.ไพร์ม สตีล มิลค์” ผู้ผลิตเหล็กม้วนดำ ซึ่งเป็น “ธุรกิจต้นน้ำ” ที่มีความต้องการสูงมากด้วย

ทั้งนี้บริษัทเตรียมลงทุนโปรเจ็กต์ใหญ่ “ธุรกิจกลางน้ำ” อย่าง “โรงงานผลิตเหล็กเคลือบสังกะสี” ซึ่งเป็นโรงงานแรกในไทยภายใต้กำลังผลิต 1.5 หมื่นตัน/เดือน มูลค่าลงทุน 750 ล้านบาท คาดจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมผลิตเชิงพาณิชย์และรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/66 เป็นต้นไป คาดจะสร้างรายได้เฉลี่ย 3 พันล้านบาท/ปี

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp