TU เล็งนำ “ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง” เข้าตลท. ดันมาร์จิ้นทะยาน-เคาะเป้า 26บ. (15/03/65)

508

มิติหุ้น-TU ลุยธุรกิจใหม่หวังอัพ Margin แตะ 18.5% เล็ง Spin off บ.ลูก “ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง” เข้าตลท.ปีนี้กูรูเคาะเป้า 26 บ.

TU หรือ บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ผู้ผลิตอาหารทะเลรายใหญ่ของโลก  โดย “ธีรพงศ์ จันศิริ” ซีอีโอ เปิดเผยว่า ปีนี้ตั้งเป้าอัตรามาร์จิ้นระหว่าง 18-18.50% โดยหลักๆจะมาจากกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยง อาหารกุ้ง กลุ่มอินกรีเดียนท์ ซึ่งเป็นกลุ่มใหม่ของบริษัท ซึ่งเป็น กลุ่มที่มีมาร์จิ้นเกิน 20 % ส่วนรายได้จากยอดขายตั้งเป้าเติบโตราว 5 % จากปีก่อนอยู่ที่ 1.4 แสนลบ.

“ธุรกิจหลักเน้นในโรบอท
สร้างโปรดักส์ทิวิตี้อัพมาร์จิ้น”

ในขณะที่กลุ่มธุรกิจหลักอาหารทะเล อาหารแช่แข็งจะเน้นไปที่โรบอท หรือหุ่นยนต์ ออร์โตเมชั่น สร้างโปรดักทิวิตี้ เพื่อลดต้นทุน ส่วนแผนการลงทุนทั้งปีตั้งไว้ที่ 6,000 ลบ.ไม่รวมดีล JV ในธุรกิจใหม่ ซึ่งปีนี้คาดจะปิดดีลราว 2-3 ดีล ด้านธุรกิจกัญชง-กัญชาเตรียมออกสินค้าอาหารสุขภาพ อาทิ น้ำมันปลาผสมกัญชง เป็นต้นเบิ้ืองต้นรอความชัดเจนทางการก่อน

พร้อมกันนี้ยังมีแผน Spin off บริษัทลูกค้า “บมจ.ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น” ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงเข้าตลท.ภายในปีนี้ ล่าสุดอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างธุรกิจ เบื้องต้นคาดระดมทุนได้ราว 1.2 -1.5 หมื่นลบ.

Red Lobster ฟื้น
รับช่วง high season

ขณะที่บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า TU ประมาณการกำไรปกติดงวด Q1 จะทรงตัวในระดับสูงต่อเนื่องจาก Q4/64  และยังเห็นอัตรามาร์จิ้นที่สูงถึง 18 % ที่สำคัญคาด Red Lobster จะฟื้นตัว เพราะเป็นช่วง high season แนะ “ซื้อ” เป้า 26 บ./หุ้น

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp