SMT ออเดอร์ไหลเข้าไม่หยุด ดันรายได้วิ่งชนเป้า3.3พันล. (17/03/65)

223

มิติหุ้น – SMT กินรวบออเดอร์ลูกค้าเก่า พร้อมรับทรัพย์ลูกค้าใหม่ส่งคำสั่งซื้อต่อเนื่อง มั่นใจดันรายได้จากยอดขายวิ่งเข้าเป้า 3.3 พันลบ.แน่นอน หลังเปิดยอดบุ๊กกิ้งสูงถึงกว่า 70% กูรูชูเป็นหุ้นเติบโต ราคาพร้อมติดสปีดแรง

SMT โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า ปัจจุบัน SMT เน้นรักษากลุ่มลูกค้าเก่า ควบคู่การขยายฐานลูกค้าใหม่ ซึ่งขณะนี้ทั้งสองส่วนมีคำสั่งซื้อเพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ PCBA และ OPTICS ปัจจุบันยอดบุ๊กกิ้งทั้งหมดคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 70% ของเป้าหมายยอดขายที่บริษัทวางไว้ในปีนี้ที่ 3.3 พันลบ. ดังนั้นจึงมีโอกาสที่ยอดขายปีนี้จะทะลุเป้า จากลูกค้าใหม่ในต่างประเทศที่อยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มเติม

ขยายฐานลูกค้ารับออเดอร์ใหม่

โดย นายวิรัตน์ ผูกไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SMT เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า บริษัทเตรียมเพิ่มสินค้าใหม่โดยไม่ต้องลงทุนเพิ่มเติม เพราะมีความพร้อมด้านการผลิตอยู่แล้ว ขณะที่การขยายฐานลูกค้าใหม่ยังเป็นไปได้ด้วยดี โดยมีลูกค้าเพิ่มเติมจากตลาดในแถบยุโรปและสแกนดิเนเวีย และมีผลิตภัณฑ์ด้าน Power module, e-display และ professional audio เป็นตัวต่อยอดการเติบโตของรายได้

รายได้โตหนุนราคาเดินหน้า

ด้านนักวิเคราะห์จากบล.ฟินันเซีย ไซรัส ยังคงแนะนำ “ถือ” SMT จากการเติบโตของคำสั่งซื้อที่มาจากลูกค้าปัจจุบันและลูกค้ากลุ่มใหม่ ที่บริษัทเร่งขยายฐานไปในตลาดต่างประเทศ ส่วนการขาดแคลนชิพเริ่มคลี่คลาย และบริษัทมีกลยุทธ์การรับมือที่ดี โดยให้ราคาเหมาะสมที่ 7.20 บาท

“ตั้งเป้ายอดขายโต30% กำไรขั้นต้นปีนี้ที่18-20%”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้