LHFG ฮอต!แบงก์CTBCถือหุ้นใหญ่ คาดดันขึ้นเทียบชั้นแนวหน้า (17/03/65)

398

มิติหุ้น –LHFG ผนึกแบงก์ยักษ์ไต้หวัน CTBC ถือหุ้นใหญ่ รุกพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม พร้อมเร่งยกระดับการแข่งขัน หวังดัน LH Bank ขึ้นเทียบชั้นแนวหน้า วางเป้าสินเชื่อโต 6-7% ส่วนหุ้นยังต่ำบุ๊ก 1.80 บ.
 

LHFG หรือ  บมจ.แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป โดย นายฉี ชิง-ฟู่ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า กลยุทธ์ปี 65 หลังจาก CTBC Bank ธนาคารเอกชนอันดับ 1 ในไต้หวันถือหุ้นของบริษัทเพิ่มจาก 35.62% เป็น 46.61% ของทุนชำระแล้ว และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ นับเป็นการเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันและเติบโตของกลุ่มธุรกิจทางการเงินแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ในการก้าวสู่ระดับนานาชาติ

เร่งพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม

โดยกลยุทธ์การดำเนินงานของกลุ่ม LHFG ในปี 65 จะนำศักยภาพด้าน Digital Banking และความเชี่ยวชาญในการให้บริการด้วยแพลตฟอร์มโซลูชันทางการเงินที่ครบวงจรของ CTBC Bank ที่จะร่วมพัฒนา Digital Infrastructure และแพลตฟอร์ม เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าภายใต้แนวคิด Customer Centric และเร่งขยายธุรกิจที่มีมาร์จิ้นสูง

“วางเป้าสินเชื่อโต 6-7%
เน้นขยายฐานลูกค้าอุตฯ”

ส่วนแผนงานของธุรกิจธนาคาร LH BANK ตั้งเป้าสินเชื่อเติบโต 6-7% และยังคงเน้นขยายฐานลูกค้าสินเชื่อในภาคอุตสาหกรรมที่เห็นว่ามีแนวโน้มเติบโต การนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการธุรกรรมต่างประเทศในรูปแบบดิจิทัล และเร่งขยายสินเชื่อบุคคล พร้อมควบคุมระดับ NPL ให้ไม่เกิน 3% จากปีก่อนที่ NPL อยู่ที่ 2.44% ขณะที่หุ้นยังต่ำบุ๊ก 1.80 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้