SVOA จับตารายได้พุ่งหมื่นล้าน WFH ยอดอุปกรณ์คอมโตสนั่น

1134

SVOA โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของ SVOA ในช่วงไตรมาส 1/65 ยังเร่งตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง จากความต้องการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์เกี่ยวเนื่องและต่อพ่วง ที่มีสเปคหรือประสิทธิภาพสูง ที่ปรับตัวขึ้นตามกระแสความนิยมกลุ่มเกมมิ่ง กลุ่มเทรดและขุดบิทคอยน์ รวมถึงกลุ่มขยายลงทุนศูนย์ Data Center ซึ่งเป็นสินค้าที่มีราคาค่อนข้างสูง

ดีมานด์สินค้าไอทีพุ่งหนุนรายได้

ขณะที่ยังมีความต้องการจากกลุ่มคนที่ทำงานที่บ้าน (WFH) กลุ่มเรียนออนไลน์ ทำให้อุปกรณ์ไอทีมีความต้องการเพิ่มสูงขึ้น เมื่อบวกกับการขยายตัวของธุรกิจ E-Commerce ยิ่งส่งผลดีต่อยอดขาย SVOA

บริษัทลูกคว้างานใหญ่เพิ่ม

ขณะที่บริษัทลูก “ดาต้าวัน เอเชีย” ที่ SVOA ถือหุ้น 100% มีโอกาสจะได้รับงานใหญ่เพิ่มขึ้นในปีนี้ หลังการขยายฐานเข้าไปรับงานในกลุ่มธุรกิจประกันภัยและโรงพยาบาล จากเดิมที่รับงานวางระบบให้กับกลุ่มธนาคารและสถาบันการเงิน ซึ่งจะเป็นตัวหนุนรายได้และกำไรที่สำคัญในปีนี้ และ SVOA ยังมีแผนผลักดัน ดาต้าวัน เข้าตลาดหุ้นนอนาคตด้วย

นอกจากนี้ บ.ลูก ‘ดาต้าวัน เอเชีย’ ยังเตรีวมรับงานใหญ่เพิ่มขึ้นจากการขยายฐานไปในกลุ่มธุรกิจประกันและโรงพยาบาล เชื่อจะเป็นปัจจัยบวกทำให้ตัวเลขรายได้และกำไรของ SVOA ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก คาดมีโอกาสเห็นรายได้รวมพุ่งเฉียดหมื่นลบ. จากปี 64 ที่มีรายได้รวมที่กว่า 8.7 พันลบ.

“กูรูส่องBook Value รวม

กับการเข้าถือหุ้นบ.อื่นที่ 4.86บ.”

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)ระบุว่่า SVOA ผลงานแจ่มต่อเนื่อง ราคาหุ้นในกระดานยังต่ำหากอิงจาก Book Value ที่ได้เข้าถือหุ้น LIT(สัดส่วน 35.8%), IT(ถือ 30%), SPVI(ถือผ่าน IT 29%) รวมแล้ว Book โดยรวมควรจะอยู่ที่ 4.86 บ.

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp