CIVIL ตั้งธงรายได้แตะ6.5พันล. เร่งตุนงานใหม่เก็บกินยาว (23/03/65)

128

มิติหุ้น – CIVIL เร่งชิงงานใหม่เติมแบ็คล็อกขยับเฉียด 2 หมื่นลบ. แย้มปีนี้รับรู้รายได้เพียบ หนุนรายได้รวมโตไม่น้อยกว่า 20% หรือราว 6-6.5 พันลบ.  

CIVIL ผู้นำด้านวิศวกรรมโยธาที่ใช้เทคโนโลยีก่อสร้างแบบครบวงจร โดยนายปิยะดิษฐ์ อัศวศิริสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมีความชำนาญและเทคโนโลยีพร้อม สำหรับการรับงานก่อสร้างขนาดใหญ่ ทั้งโครงการรถไฟฟ้า รถไฟทางคู่ สะพาน อ่างเก็บน้ำ เป็นต้น ปัจจุบันมีงานในมือ 1.57 หมื่น ลบ. จะทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องปี 65-67 ซึ่งในปีนี้บริษัทจะเดินหน้าประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชน คาดว่าจะมี Backlog เพิ่มขึ้นใกล้ระดับ 2 หมื่นลบ.

ตั้งเป้ารายได้รวมโตกว่า20%

นอกจากงานรับเหมาก่อสร้าง CIVIL ยังมีรายได้จากธุรกิจอสังหา และธุรกิจขายวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์ เครื่องจักร ต่างๆ จะเป็นตัวหนุนรายได้ที่สำคัญ โดยในปี 65 นี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตอยู่ที่ 20-30% หรือที่ 6.0-6.5 พันลบ. จากปี 64 ที่มีรายได้ราว 5 พันลบ.

คุมต้นทุนรักษาระดับกำไร

อย่างไรก็ดี ปีนี้แนวโน้มต้นทุนวัสดุก่อสร้างหลายชนิดปรับตัวสูงขึ้นตามทิศทางราคาน้ำมัน CIVIL วางแผนรองรับโดยการล็อกราคากับซัพพลายเออร์ ปรับราคาค่าบริการในบางส่วน คุมต้นทุนการขนส่ง ลดค่าใช้จ่าย ซึ่งจะทำให้อัตรากำไรสุทธิทรงตัวอยู่เท่ากับปี 64 ที่ระดับ 3.8% ทั้งนี้ในปีก่อนบริษัทมีรายได้รวม 5.06 พันลบ. กำไรสุทธิ 193 ลบ.

“มุ่งรักษาอัตรากำไรสุทธิ ใกล้เคียงปีก่อนที่ 3.8%”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้