TPOLY คว้างานจัดหาน้ำดิบจ.ระยอง มูลค่า 1.25 พันล.-รับทรัพย์ธุรกิจใหม่เข้าพอร์ต

88

มิติหุ้น-นายปฐมพล สาวทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยโพลีคอนส์ หรือ TPOLY เปิดเผยว่า บริษัทคว้างานก่อสร้างใหม่ “โครงการจัดหาน้ำดิบเพื่อภาคการผลิตพื้นที่จ.ระยอง (รองรับ EEC ) เฟส 2” มูลค่า 1,251,694,132.00 บาท ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม มีระยะเวลาก่อสร้าง  306 วัน โดยเป็นงานจ้างเหมาก่อสร้างอาคารสถานีสูบน้ำดิบ สถานีจ่ายน้ำดิบ อาคารควบคุม และงานวางท่อส่งน้ำดิบ โดยมีเจ้าของโครงการ คือ  “บ.วาย.เอส.เอส.พี. แอกกริเกต” ส่งผลให้ Backlog ทะยานกว่า 5,200  ล้านบาท

สำหรับทั้งปี 65 บริษัทตั้งเป้ารับงานก่อสร้างใหม่เพิ่มขึ้น 10% หรือประมาณ 3,300 ล้านบาท จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งเป็นรายได้หลัก โดยเป็นการเข้าประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยจะเน้นงานด้านสาธารณูปโภคของเอกชนมากขึ้น ซึ่งมีการแข่งขันไม่มากและมีอัตรากำไรที่สูง อาทิงานก่อสร้างอาคารโรงพยาบาล โรงแรมและคอนโดมิเนียม เป็นต้น

ส่วนธุรกิจโรงไฟฟ้าภายใต้การบริหารของ “บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง หรือ  TPCH” ซึ่งเป็นบริษัทย่อย มีการ COD โรงไฟฟ้า 11 แห่ง ทั้งโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลและขยะ กำลังการผลิตรวม 116.3 MWไปเรียบร้อยแล้ว

พร้อมกันนี้ บริษัทมีการลงทุนในกลุ่มธุรกิจใหม่ ได้แก่

1.บ.ทีพีซี เม็ก หรือ  TPCM ผลิตและติดตั้งระบบจอดรถอัตโนมัติ ซึ่ง TPOLY เข้าถือหุ้นในสัดส่วน 95%

2.บ.ทีพีซี เฟรชแอร์ หรือ TPCFA จำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์ควบคุมระบบกำจัดมลภาวะทางอากาศ ถือหุ้น 80%

3.บ.ว.ไชยา อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ W.CHAIYA ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานระบบ บริษัทถือหุ้น80%

4.บ.วาย.เอส.เอส.พี. แอกกริเกตผลิตและจำหน่ายน้ำดิบภาคอุตสาหกรรม ในพื้นที่ EEC บริษัทถือหุ้น 20%

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้