SPRC รับทรัพย์ 2 เด้ง “ค่าการกลั่น-ราคาน้ำมันพุ่ง” (28/03/65)

253

มิติหุ้น – SPRC รับผลดีค่าการกลั่นและราคาน้ำมันพุ่ง หนุนกำไรโตแข็งแกร่งโบรกเคาะเป้าสูงสุด             11.3 บ.

SPRC หรือ บมจ.สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง โดย บทวิเคราะห์ บล.เคทีบีเอสที คาดแนวโน้มรายได้ปี 65 เติบโตต่อเนื่อง โดยค่าการกลั่นและราคาน้ำมันที่ทรงตัวระดับสูงหนุน Outlook ด้านบริษัทตั้งเป้าเพิ่มปริมาณน้ำมันดิบเข้าโรงกลั่น 160-165 พันบาเรล/วัน หรือ เพิ่มขึ้น 10-14%

 

“ดีมานด์น้ำมันทั่วโลก

เพิ่มขึ้นหนุนกำไรโต”

ส่วนคาดดีมานด์การใช้น้ำมันทั่วโลกในปี 65 เติบโตจากปีก่อนท่ามกลางนโยบายการเปิดประเทศ ด้าน Crack Spread มีแนวโน้มดีขึ้น ประเมินกำไรสุทธิปี 65-66 ที่ 4.5 พัน ลบ. และ 5.1 พัน ลบ. -3.4%, 12% ตามลำดับ เป้าเชิงกลยุทธ์ 10.50 บ.

“มี Upside กำไรสินค้าคงคลัง

ก้อนใหญ่”

ด้าน บล.ยูโอบีเคย์เฮียน แนะนำ “ซื้อ” เป้า 11.30บ. SPRC ยังได้รับประโยชน์จากส่วนต่างราคาน้ำมันเบนซินและอุปสงค์ภายในประเทศที่คาดว่าจะฟื้นตัว หนุนการเติบโตของกำไรที่แข็งแกร่ง การประมาณการมูลค่ายุติธรรมสำหรับ SPRC ยังไม่ได้รวม upside จากกำไรจากสินค้าคงคลังก้อนใหญ่หลังการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันดิบที่แข็งแกร่ง

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้