AKR ผนึกพันธมิตรลุยกัญชง คว้าดีลใหญ่ OEM ยุโรป (29/03/65)

302

มิติหุ้น-AKR เร่งเครื่องศึกษาร่วมทุนพันธมิตร หวังแตกไลน์ “ธุรกิจปลูก-สกัดฯ-จำหน่ายกัญชงและกัญชา” แถมเดินหน้าเจรจารายใหญ่ยุโรป หวังคว้างาน OEM หม้อแปลงไฟฟ้ามูลค่าสูง กูรูชี้ทั้งปี 65 กำไรนิวไฮแรง เคาะเป้า 1.50 บาท

AKR ผู้ผลิตและจำหน่วยหม้อแปลงไฟฟ้า โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุน หรือ ร่วมทุนกับพันธมิตร เพื่อแตกไลน์ “ธุรกิจปลูก-สกัดฯ-จำหน่ายกัญชงและกัญชา” คาดจะเห็นความชัดเจนในช่วงครึ่งหลังของปี 65 ปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดสูง และ D/E ต่ำเพียง 0.62 เท่า ซึ่งพร้อมในการลงทุน

ลุยรับงานOEMยุโรป

ส่วนทิศทางธุรกิจในปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตมากกว่า 25%จากปีก่อน โดย “ธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้า” บริษัทอยู่ระหว่างเจรจารับงาน OEM ล็อตใหญ่จากพันธมิตร “ยุโรป” มูลค่าค่อนข้างสูง คาดจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้ รวมถึงบริษัทยังได้รับออเดอร์ในประเทศเพิ่มขึ้น เพราะได้รับอานิสงส์การลงทุนขนาดใหญ่ของทั้งภาครัฐและเอกชน ส่งผลให้ความต้องการใช้หม้อแปลงไฟฟ้าเพิ่มขึ้น  ทำให้ AKR มีปริมาณออเดอร์หม้อแปลงไฟฟ้าเต็มไปจนถึงไตรมาส 3/65

ทุ่มงบขยายกำลังผลิต

รวมถึงเตรียมเข้าประมูลงานของกฟน. และ กฟภ. อีก 2-3 พันล้านบาทด้วย คาดหวังจะได้รับงาน 10-20% ของปริมาณงานทั้งหมด และยังมีโอกาสได้รับงานภายใต้โครงการ EEC อีกด้วย ดังนั้นบริษัทเตรียมทุ่มงบก้อนโต เพื่อสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่ หวังขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับความต้องการในอนาคต

 “กูรูชี้ปี 65 กำไรนิวไฮ

เคาะเป้า1.50บ.”

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp