โบรกคาด SET Index สัปดาห์หน้า เคลื่อนไหวในกรอบ 1,680-1,720 จุด

219

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า คุณ วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS ประเมินภาวะตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า คาดยังผันผวนไซด์เวย์ในกรอบ 1,680-1,720 จุด โดยประเมินตลาดต่างประเทศยังมีประเด็นกังวลปัญหาสงครามรัสเซีย-ยูเครนที่กดดันอยู่
ขณะที่ คาดว่า PCE พุ่งสูงสุดในรอบหลายปี บ่งบอกถึงสภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งอาจส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยมีการเร่งขึ้น และทาง EU จะมีการรายงานดัชนี PCE ภายในวันที่ 4 เมษายน ส่วนปัจจัยในประเทศจะมีการจับตากลุ่มแบงค์ ที่จะมีการส่งงบการเงินไตรมาสแรกภายในเดือนเมษายนหลังสงกรานต์
สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในเดือนเมษายน แนะนำ 2 กลุ่ม โดยจะมีการปลดล็อคทุกเงื่อนไขในวันที่ 1 มิถุนายน ประกอบด้วยกลุ่มโรงแรมและท่องเที่ยวที่จะได้รับประโยชน์จากนโยบาย Thailand pass และ มาตรการ Test and Go ได้แก่ AOT ERW AWC และ CENTEL
ส่วนหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากมาตรการส่งเสริมการผลิตรถยนต์ EV ได้แก่ EA NEX DTAC และ GPSC โดยทาง Bloomberg Concensus บลูมเบิร์กคอนเซนซัส ให้เป้าหมาย EA ราคา 92 บาท, NEX 25 บาท, DTAC 17 บาท และ GPSC 84.50 บาท
ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้
https://lin.ee/cXAf0Dp