SNC – ถึงเวลาเก็บเกี่ยว

906

หนึ่งในหุ้นกลุ่ม “Grab and Go” ของทางหลักทรัพย์กรุงศรี โดยเป็นหุ้นที่มีพื้นฐานดี และมีแนวโน้มทางเทคนิคน่าสนใจ โดย SNC เป็นหุ้นใหม่ที่แนะนำสำหรับ Grab and Go
 
SNC (SNC FORMER) เป็นผู้รับจ้างผลิตและประกอบ (OEM) เครื่องปรับอากาศสำหรับที่อยู่อาศัย และผู้ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ (Parts) สำหรับเครื่องปรับอากาศที่ใช้สำหรับยานพาหนะ และเครื่องทำความเย็น ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาธุรกิจ OEM มีการเติบโตโดดเด่นจากการย้ายฐานการผลิตของบริษัทมาที่ระยอง และอานิสงส์ของสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐทำให้สัดส่วนรายได้ OEM เพิ่มขึ้นจาก 32% ในปี 2018 เป็น 72%ในปี 2021 โดยแนวโน้มการได้ลูกค้าใหม่ๆยังคงมีต่อเนื่อง บริษัทมีการขยายกำลังการผลิตในธุรกิจ OEM เครื่องปรับอากาศจาก 2 ล้านยูนิตต่อปี เป็น 3 ล้านยูนิตต่อปีเพื่อรองรับคำสั่งซื้อใหม่ๆในปีนี้และมีแผนขยายเพิ่มเป็น 4 ล้านยูนิตต่อปีในปี 2023F
 
Valuation ของ SNC ยังถูกมากเมื่อเทียบกับการเติบโตและมีโอกาสที่ตลาดจะปรับ P/E ขึ้น มองผลประกอบการเข้าสู่โหมดการเติบโต คาด 3Y CAGR ที่ 18% ต่อปี จากงาน OEM และแผนการขยายกำลังผลิต นอกจากนี้ยังมี Upside risk จาก (1) Economies of Scale จากการใช้กำลังการผลิตที่มากขึ้นและ (2) การนำหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต คาดกำไรปี FY22F ที่ 776 ลบ. เติบโต 22%yoy และกำไรปี FY23F เติบโตต่ออีก 19%yoy เป็น 928 ลบ.
 
ประเมินกำไรปี FY22F ทำสถิติใหม่ที่ 776 ลบ. เติบโต 22%yoy มอง กำไรปี FY23F โตต่อ 19%yoy เป็น 928 ลบ.หนุนโดย (1) ยอดขายธุรกิจ OEM ที่มีแนวโน้มเติบโตดีทั้งลูกค้าเก่าและใหม่ (2) กำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นจาก 2 ล้านยูนิตเป็น 3 ล้านยูนิต และแผนงานขยายกำลังการผลิตในอนาคต (3) การประหยัดจากขนาดและการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 24.5 บาทต่อหุ้น
 
สำหรับมุมมองทางเทคนิค
Resistance     17.50 / 18.00
Support         16.70
Cut loss         16.30
 
กราฟกลับตัวขึ้นแบบ V shape และราคายืนเกาะเส้น EMA 10 วันต่อเนื่อง พร้อมกับเครื่องมือ RSI + MACD ชี้ขึ้นสนับสนุนทิศทางเชิงบวก
 
Disclaimer:  เอกสาร/รายงานฉบับนี้จัดทำขึ้นบนพื้นฐานข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณชน ซึ่งพิจารณาแล้วว่ามีความน่าเชื่อถือ อย่างไรก็ตาม บมจ.หลักทรัพย์กรุงศรี มิอาจรับรองความถูกต้องและความสมบูรณ์ของข้อมูลดังกล่าวได้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแนวคิดของผู้จัดทำเพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการลงทุน บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงความเห็นหรือประมาณการต่างๆที่ปรากฏในเอกสาร/รายงานฉบับนี้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าดังนั้นนักลงทุนโปรดใช้ดุลพินิจอย่างรอบคอบในการพิจารณาการลงทุน