ค้าปลีกตัวไหนเด่นสุด รับการบริโภคฟื้น

1216


มิติหุ้น – จากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเริ่มกลับมาดีขึ้นเมื่อความกังวลต่อการระบาดของสายพันธุ์โอมิครอนบรรเทาลง และหลังจากมีการผ่อนคลายข้อจำกัดในการเดินทาง โดย “บล.กสิกรไทย” ประเมิน อัตราเติบโตเฉลี่ยของยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ในไตรมาส 1/65 คาดจะอยู่ที่ประมาณ 9% (เทียบกับ 11% ในไตรมาส 4/64) จากแนวโน้มที่ดีขึ้นของกลุ่มสินค้าจำเป็น แม้ฐานที่สูงจะชะลอ SSSG ของกลุ่มต่อเติมบ้าน แต่ยังคงมุมมองเป็นกลางต่อกลุ่มพาณิชย์
คาด SSSG Q1/65 สะท้อน
เศรษฐกิจที่ทยอยเปิดแล้ว
ทั้งนี้ คาดผู้ค้าปลีกทั้งหมดจะรายงาน SSSG ที่เป็นบวกในไตรมาส 1/65 หนุนจากของกลุ่มสินค้าจำเป็นที่เพิ่มขึ้น QoQ ขณะที่ของกลุ่มธุรกิจสินค้าฟุ่มเฟือยลดลง QoQ
คาดการฟื้นตัวของการบริโภคจะดำเนินต่อไป
ขณะที่คาดว่า SSSG จะมีโมเมนตัมเชิงบวกอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 2/65 จากการผ่อนคลายข้อจำกัดในการเดินทางและปัจจัยบวกจากภาวะเงินเฟ้อ
คงมุมมองเป็นกลางต่อกลุ่มพาณิชย์
มุมมองจาก “บล.กสิกรไทย” คาดว่า SSSG จะมีโมเมนตั้มเชิงบวกอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 2/65 จากการผ่อนคลายข้อจำกัดในการเดินทางและปัจจัยบวกจากภาวะเงินเฟ้อ
โดยมี CPALL เป็นหุ้นเด่น ให้ราคาเป้าหมาย 73.00 บาท
🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้
https://lin.ee/cXAf0Dp