SEAOIL น้ำมันขาขึ้นดันQ1แรง รับทรัพย์ขาย ‘SOC’ (19/04/65)

209


มิติหุ้น – SEAOIL ผู้จำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 1/65 มีโอกาสเติบโตทำนิวไฮต่อเนื่อง เพราะได้รับอานิสงส์ราคานํ้ามันดิบในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้นทะลุ 100 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล จากสิ้นปี 64 ที่ 70 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล
บุ๊กส่วนแบ่งกำไรPOES
รวมถึงรับรู้ส่วนแบ่งกําไรจาก บ.แพน โอเรียนท์ เอ็นเนอยี่ (สยาม) ลิมิเต็ด หรือ POES” (ถือหุ้น49.99%) ผู้ผลิตและสำรวจปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติบนบกในประเทศไทย เนื่องจากปริมาณการผลิตที่เพิ่มขึ้นและราคานํ้ามันดิบในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง ทําให้มีรายได้จากการผลิตและจําหน่ายนํ้ามันเพิ่มขึ้น
อีกทั้ง POES ยังได้ครอบครองสัมปทานแปลงที่ L53/48 ตั้งอยู่ที่อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งมีระยะเวลาผลิตปิโตรเลียมนานถึง 20 ปี ล่าสุดค้นพบน้ำมันมากขึ้นเรื่อยๆ
รุกตลาดยุโรป-รับทรัพย์SOC
โดย SEAOIL ยังได้ขยายตลาดนํ้ามันส่งออกไปยังต่างประเทศ สู่ตลาดใหม่ๆทั้งในทวีปเอเซียและทวีปยุโรป ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ขณะที่การให้บริการด้าน Catering & Service ก็เพิ่มขึ้นเพราะได้รับสัญญาเพิ่มขึ้น
ขณะที่ไตรมาส 2/65 มีโอกาสรับรู้การขายหุ้นบริษัทย่อย SOC ผู้ผลิตและจำหน่ายโซลเว้นท์และผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมเหลว มูลค่า 256 ล้านบาท คาดธุรกรรมจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/65 นี้

กูรูชี้ทั้งปีนี้ลุ้นกำไรพีค 250 ลบ.

มองแนวต้าน4.70 บ.

 
@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp