III จ่อปิดดีลพันธมิตรใหม่ เล็งSpin-off ANIหนุนงบแรง (19/04/65)

162


มิติหุ้น- III คาดปิดดีลพันธมิตรใหม่ทางรางเร็วๆนี้ ขณะที่ขนส่งทางอากาศฟื้นชัดเจนช่วงครึ่งหลังปีนี้ และมีแผนspin-off ANI หนุนผลงานโตกูรูฟันธงปี65 กำไร 470ลบ.
III หรือ บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ โดย บล.เคทีบีเอสที ระบุว่า บริษัทคาดจะปิดดีลพันธมิตรการขนส่งทางรางในจีนและลาวในเม.ย.นี้ ปัจจุบันกำลังเจรจาด้านปริมาณและอยู่ในช่วงทดลองการขนส่งระหว่าง คุณหมิง-เวียงจันทน์-หนองคาย คาดจะเปิดให้บริการได้ช่วงQ2/65 นี้

“AOTGAลุ้นบริการคลังสินค้า

สนามบินสุวรรณภูมิ

เบื้องต้นฝ่ายวิจัยได้ประเมินรายได้จากขนส่งทางรางที่ 200 ลบ.ในปีนี้ทั้งปี ส่วน Q1 การขนส่งทางอากาศอ่อนตัวลงจากปัจจัยฤดูกาล แต่ยังเติบโตเมื่อเทียบ YoY ด้าน SAL (ถือครอง AOTGA 51%) เห็นการฟื้นตัวและพลิกกลับเป็นบวกได้และปีหน้า AOTGA มีโอกาสได้บริหารคลังสินค้าที่สนามบินสุวรรณภูมิแทนการบินไทยที่กำลังจะหมดสัญญา

“คาดขนส่งทางรางฟื้นตัว

Shipsmile เพิ่มเป็น 9 พันสาขา”

จึงคาดกำไรทั้งปี 65 ของ III ที่ 470ลบ. เพิ่มขึ้น 27 % จากปีก่อนและในปี 66 กำไรอยู่ที่ 513 ลบ. เนื่องจากปริมาณขนส่งทางอากาศจะเริ่มฟื้นตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังปีนี้เป็นต้นไป ส่วนการขนส่งทางรางคาดจะเริ่มได้ใน Q2นี้เช่นกัน และยังมีแผนขยายสาขา Shipsmile เป็น 9 พันสาขา (ปัจจุบันที่ 5 พันสาขา) นอกจากนี้ยังมีแผน Spin-off บริษัท ANI ในช่วง Q4/65 นี้ด้วยเพื่อเข้าซื้อหุ้นส่วนที่เหลือของบริษัท ASIA GSA (M)แนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้า 20 บ.
 
@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp