‘สินเชื่อจำนำทะเบียนฯ’ ยก TIDLOR แกร่งสุด

766

มิติหุ้น- ภาพรวมตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (9-13 พ.ค.65) มีโอกาสผันผวนสูง เพราะยังมีปัจจัยต่างประเทศเข้ามากระทบ ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนนักวิเคราะห์หลายฝ่ายยังคง แนะนำ “เข้าสะสม” หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ หุ้นที่แจ้งผลงาน Q1/65 เติบโตทั้ง YoY และ QoQ ,หุ้นที่ได้รับอานิสงส์การเปิดประเทศ ,หุ้นที่ได้รับประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า ฯลฯ

โดยวันนี้ มีหุ้นกลุ่มใหม่ๆจะมาแนะนำ นั้นก็คือ “หุ้นกลุ่มสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ” เพราะไม่ว่าจะอยู่ในช่วงที่ศก.ดี หรือ ไม่ดี ประชาชนก็มีความต้องการใช้เงินเพื่อดำรงค์ชีพ ใช้จ่าย และขยายธุรกิจ ดังนั้นการขอ “สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ” จึงยังเป็นทางเลือกที่สำคัญในภาวะปัจจุบัน

“บล.กสิกรไทย” ได้ประเมิน หุ้นกลุ่มผู้ให้สินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว โดยช่วงไตรมาส 1/65 คาดกำไรของผู้ให้สินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ ทั้ง 5 บจ. จะอยู่ที่ 3.46 พันลบ. (+3% QoQ และ -6% YoY) ประกอบด้วย MTC SAWAD HENG SAK และTIDLOR ซึ่งคาดว่า TIDLOR จะรายงานกำไรแข็งแกร่งที่สุดในกลุ่มฯ

ดังนั้นเลือก TIDLOR เป็นหุ้นเด่น เพราะ คาดกำไรไตรมาส 1/65 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ 900 ลบ. เติบโต 13% QoQ และเติบโต 15%YoY และทั้งปี 65 คาดกำไรสุทธิจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งที่ 25% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 3.16 พันล้านบาท และแพล็ตฟอร์มธุรกิจที่ให้การเข้าถึงและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าได้ดีขึ้น ทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์เพื่อสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 46 บาท

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp