กลุ่ม COMM น่าสะสมหรือไม่?

938

มิติหุ้น- บล.ไอร่า ระบุว่า จากดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการค้าปลีก (RSI) – เม.ย.65 เพิ่มขึ้น ทั้ง MoM และ YoY และขึ้นไปอยู่ในระดับสูงกว่า 50 จากช่วง วันหยุดเทศกาลสงกรานต์ และหลายร้านค้าทํา Promotion ส่งเสริมการขายเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามกำลังซื้อของผู้บริโภคยังพื้น ตัวไม่เต็มที่ รวมถึงแนวโน้มต้นทุนและราคาสินค้าที่เพิ่มขึ้น เป็น ปัจจัยกดดันการฟื้นตัวของธุรกิจค้าปลีกในระยะถัดไป

 

ความเชื่อมั่นร้านค้าเกือบทุกประเภท เพิ่มขึ้นทั้ง MoM และ Yoy หลังผู้บริโภคเริ่มใช้จ่ายเพื่อการบริโภค ท่องเที่ยว และทำกิจกรรม นอกบ้านมากขึ้นในช่วงวันหยุดยาว พร้อมเพิ่มการทํา Promotion กระตุ้นของร้านค้า

 

ภาพรวมกลุ่มค้าปลีกมีแนวโน้มปรับดีตัวขึ้นตามลำดับ ตามกำลัง ที่มา : BoT – Business Intelligence ฉบับเมษายน 2565 ซื้อที่ฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป ทำให้คาดผู้ประกอบการยังมีความ จําเป็นต้องใช้ Promotion เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ

 

ขณะที่คาดในระยะถัดไปยังได้รับ Sentiment บวกต่อเนื่องจาก กลุ่มท่องเที่ยว หลังผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้าประเทศ ไทย เกือบทั้งหมด เริ่มแต่ 1/5/65 ที่ผ่านมา

 

แนะนํา “สะสม” หุ้นกลุ่ม COMM เช่น CPALL, BJC, HMPRO, CPW และ COM7 ภายใต้กําลังการซื้อที่ยังอ่อนแอ คาดยังมี ความสามารถในการใช้ Promotion เพื่อกระตุ้นยอดขาย พร้อม สาขาต่างๆ ในประเทศภูมิภาค หลังผ่อนคลายมาตรการ Covid-19 เช่นกัน

 

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp