HPT กำไรโตก้าวกระโดด เงินบาทอ่อนค่า-ออเดอร์ล้น

179

มิติหุ้น-HPT โดย “นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ” กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/65 มั่นใจจะเติบโตก้าวกระโดด เมื่อเทียบ QoQ ที่ขาดทุนสุทธิ 3.96 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 25.37 ล้านบาท เนื่องจากปริมาณออเดอร์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น

บาทอ่อนหนุนงบQ2พุ่ง

ขณะที่ไตรมาส 2/65 ผลงานจะเติบโตต่อเนื่อง เพระบริษัทจะได้รับอานิสงส์ “เงินบาทอ่อนค่า” ล่าสุดช่วงไตรมาส 2/65 (QTD) เงินบาทอ่อนค่าราว 3% ซึ่งจะส่งผลดีต่อ HPT เพราะมีสัดส่วนส่งออกสูงถึง 90% สำหรับกลยุทธ์ในปีนี้ บริษัทจะเน้นทำการตลาดในประเทศ ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท ‘Petye’ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

ส่วนตลาดต่างประเทศ ล่าสุดลูกค้าหลัก “กลุ่มทวีปยุโรป-สหรัฐ” ทยอยสั่งออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง และบริษัทได้ฐานลูกค้ารายใหม่ๆในภูมิภาคเอเซีย ซึ่งปัจจุบันมี Backlog สูงทำสถิติกว่า 149 ล้านบาท จะทยอยส่งมอบถึงไตรมาส 3/65 โดยบริษัทมีแผนทุ่มงบ 20 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นอีก 30-40% เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น

รายได้นิวไฮ30%

ส่วนธุรกิจบ.ย่อย “บ.เซ็นทรัล ฮอสพิแทลลิที หรือ CHL” ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ครัวครบวงจร ปริมาณออเดอร์เพิ่มขึ้นเช่นกัน เพราะการที่รัฐเร่งกระตุ้นการท่องเที่ยว หนุนให้ “ธุรกิจโรงแรม-อาหาร” ฟื้นตัว ทำให้บริษัทได้รับออเดอร์เพิ่มขึ้น  ดังนั้นทั้งปี 65 ตั้งเป้ารายได้เติบโตทำนิวไฮไม่ต่ำกว่า 20-30% จากปีก่อน            

“กูรูชี้หุ้นน้ำดี

D/Eต่ำ0.15เท่า –เป้า1.10บ.”

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp