KCE โดดเด่นสุดหุ้นอิเล็กฯ EPSพลิกโตแรง36%

206

มิติหุ้น – KCE โบรกมั่นใจกำไร Q1/67 เติบโตโดดเด่น และได้รับอานิสงส์ PCB ฟื้นตัว และครึ่งหลังอุตสาหกรรมยานยนต์และเซิร์ฟเวอร์สดใส

KCE หรือ บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ โดย บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดว่า KCE จะได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของอุปสงค์ PCB ในตลาดโลกในปี 67 นำโดยความต้องการแอปพลิเคชั่นอย่างเช่น Server, Smartphone จึงคาดการณ์กำไรปกติต่อหุ้นเติบโต 36% yoy ในปี 67 จาก GPM ที่เพิ่มขึ้นเพราะ 1) ราคาวัตถุดิบลดลง โดยอุปสงค์ในภาคก่อสร้างและยานยนต์ที่ยังคงอ่อนตัวทั่วโลกน่าจะช่วยคุมราคาของวัตถุดิบสำคัญอย่าง fiberglass และ epoxy resin รวมไปถึง 2) อัตราการใช้กำลังการผลิตสูงขึ้น, 3) การควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างเข้มงวด และ 4) แรงหนุนจากอัตราแลกเปลี่ยน (FX) แนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 50 บาท

ลุ้นงบQ1/67เติบโต48%

ด้านบล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดกำไรปกติ Q1/67 ที่ 465 ลบ.โต 48% YoY จากอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้น แต่ทรงตัวเมื่อเทียบกับกับQoQ จากรายได้สกุลดอลลาร์สหรัฐที่ทรงตัว ครึ่งปีแรกรายได้ของKCE จะเติบโตจำกัด ส่วนครึ่งหลังปี 67 คาดว่าผลของการลดระดับสินค้าคงคลังจะลดลงและยอดขายมีโอกาสกลับมาเติบโต HoH
จากการขึ้นสายการผลิตของลูกค้ารายใหม่ในอุตสาหกรรมAutomotive ขณะที่GPM คาดจะดีขึ้น QoQ ตลอดปี

“มั่นใจผลงานครึ่งหลังเติบโตตามแผน”

เช่นเดียวกับบริษัท โดย”วรลักษณ์ องค์โฆษิต” รองประธานกรรมการบริหาร KCE เปิดเผยว่า บริษัทคาดหวังแนวโน้มการเติบโตจะเกิดขึ้นในครึ่งหลังของปี 67 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมยานยนต์และส่วนของเซริฟ์เวอร์/การจัดเก็บข้อมูล แม้ว่าความต้องการในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์จะลดลงในช่วงปี 66 และการชะลอตัวของตลาด PCB ในครึ่งแรกของปี 67 ก็ตาม

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoo